Tìm kiếm Blog này

29 thg 9, 2008

Học vấn có chùm rễ đắng nhưng hoa trái ngọt ngào

Cuộc sống còn rất nhiều thử thách khó khăn, chính vì thế mà chúng ta phải cố gắng chẳm chỉ học tập ngay khi còn bé.Và để nhắc nhở điều ấy, ông bà xưa đã có câu "Học vấn có những chùm rể đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào".
Học vấn là những kinh nghiệm, kiến thức mà chúng ta tiếp thu từ thầy cô, sách vở, bạn bè và cuộc sống xunh quanh."Chùm rể đắnh cay" ở đây sự vất vả, khổ luyện khi đi học.
Có những người phải đi bộ cả một quãng đường rất xa để đến trường, phải thức khuya, dậy sớm và tranh thủ những thời gian nghỉ ngơi sau một ngày lao động vất vả để học bài, chắt chiu dành dụm từng đồng để đóng học phí.Rồi còn có những khó khăn khi không hiểu kịp bài, làm bà kiểm tra bị điểm kém và sợ bố mẹ biết sẽ la mắng. Còn "hoa quả ngọt ngào" là chỉ sự thành công sau một quá trình miệt mài học tập.Trong xã hội, những người có địa vị cao như thâầ cô giáo, bác sỹ, kỹ sư,...đều đã rất cực khổ mới có được thành công như vậy. Tóm lại "học vấn có nhưng chùm rể đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào" có nghĩa là nếu chịu khó miệt mài học tập thì sẽ gặt hái được thành công rựa rỡ.
Mục đích của học tâp là để tự khẳng định mình với mọi ngươi xung quanh, để sau này có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc chứ không phải để khinh thường người khác.Những người học cao thường rất khiêm tốn vì họ biết rằng kiến thức mà học đang có vẫn còn rất ít so với bể học vấn bao la trong cuộc sống.
Muốn học tập tốt thì cũng cần có phương pháp đúng đắn.Chúng ta phải tầm sư học đạo, chọn bạn mà chơi. Cô gắng làm thật nhiều bài tập với những cách giải khác nhau nhưng có cùng đáp số.Đây cũng là một cách để rèn trí thông minh và dự sáng tạo.Học quan trọng là phải hiểu chứ ko phải để đối phó.Cần chuẩn bị bài trước ở nhà để khi thầy cô giảng thì có thể hiểu sâu hơn.
Từ những điều nói trên, chúng ta có thể thấy học vấn có những chùm rể đắng cay nhưng nếu kiên trì trau dồi, luyện tập thì sẽ có được những thành công như mọng đợi. Chúng ta hãy cố gắng để có thể giúp ích cho đất nước ngày càng phát triển.

Ngọc Châu_Lớp 10A9

1 nhận xét:

  1. sao ban lam it thế,chả đủ để tham khảo j cả.NHưng dù seo thì cũng came ơn nhìu nhìu

    Trả lờiXóa