Tìm kiếm Blog này

29 thg 9, 2008

Tình mẫu tử 2

Bài làm của Lê Thị Ngọc Hà 10A9

Ông bà ta ngày xưa có câu :
“ Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
Vâng đúng là như vậy. Mọi nguời sinh ra đếu mang trong mình một tình mẫu tử thiêng liêng và cao cả. Tình mẹ ấm áp, bao dung dành cho con hay tình cảm kính trọng yêu quý của những đứa con dành cho mẹ mình củng bao điều tốt đẹp.
“ Mẹ! “- thật thiêng liêng và cao đẹp biết bao. Mẹ là người đã mang nặng đẻ đau, là người chấp cho ta những đôi cánh uớc mơ để bay đến chân trời hi vọng. Những việc làm và tình cảm mẹ dành cho con không gì có thể sánh bằng. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền như dòng sông xanh. Ngay từ những ngày đầu, mẹ là người nâng đõ , yêu thương chúng ta. Ngay cả khi lớn lên, mẹ vẫn sát cánh cùng chúng ta trên con đường đời đầy gian lao và thử thách. Tình mẫu tử caoquý ấy không gì có thể sánh bằng.
Và cũng chính vì vậy mà những đứa con luôn trân trọng điều ấy. Chúng ta phải đáp lại những tình cảm mà mẹ dành cho mình qua những biểu hiện cụ thể. Chúng ta phải siêng năng học hành, nghe lời cha mẹ. Như vậy, tình mẫu tử càng trở nên cao cả hơn.
Tình mẫu tử được thể hiện trong các câu hát, câu thơ mượt mà và sâu lắng. Có câu hát nói rằng “ Tình mẹ bao la như biễn Thái Bình dạt dào...” ,tình mẹ bao la, vô tận được so sánh như biển Thái Bình rộng lớn.
Nếu thử tưởng tượng một ngày chúng ta không có mẹ sẽ ra sao ? Lúc ấy, cuộc sống này thật tẻ nhạt, vô vọng. Mẹ là nguồn ánh sáng, soi lói, dẫn đường cho chúng ta. Mẹ là tấm gương sáng cho chúng at noi theo. Mẹ là niềm hi vọng, nguồn động viên mỗi khi ta vấp ngã. Mẹ là tất cả cuộc sống của những đứa con.
Tình mẫu tử của mẹ và con là thứ tình cảm đáng quí nhất mà suốt cuộc đời này những đứa con sẽ mãi trân trọng. Dù “ tung cánh muôn phương”, con vẫn sẽ mãi mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ dành cho con. Những ai đang và đã được nhận tình mẫu tử thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn vì nếu như một ngày nào đó nếu tình cảm ấy không còn thi` cuộc sống này sẽ trở nên tẻ nhạt. Ôi ! Tùnh mẫu tử thật cao đẹp biết bao.

17 nhận xét:

  1. ai viet ma ngu qua ta?

    Trả lờiXóa
  2. Nghi luan kieu gi vay?

    Trả lờiXóa
  3. viết ngu quá trời luôn
    đừng có mà viết nữa!:D

    Trả lờiXóa
  4. ban co' viet' duoc nt k ma` noi' nguoi` ta the'

    Trả lờiXóa
  5. dung roi thang nao no viet ngu the chung may da hon ai chua ma noi ng` khac nhu the nghi luan hay nhu the ma noi la kieu gi ha? kieu gi? la kieu gi?

    Trả lờiXóa
  6. chung may la thang nao o dau cho bit de con co viec
    chung may cu lieu hon day

    Trả lờiXóa
  7. lao toet anh danh cho bay gio ... cam chui bay

    Trả lờiXóa
  8. làm ăn như shit v! ng` ta đăng bàiko thấy bình luận toàn chém gió miểng bay từalưa

    nhãm ruồi !!!

    Trả lờiXóa
  9. SAO bieu cam nhieu the'

    Trả lờiXóa
  10. the la tot oy.moi nguoi co viet dk nhu the khong

    Trả lờiXóa
  11. ai viết mà ngu quá vậy đọc ngang phè phè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xao pn laj ns ngta nku vay pn ckua hok van pao jo ah ljeu rag pn da tu vjet dk nt ckua moj ng co mot suy ngj rjeng neu pn ngj ban joj?hon ngta vay thj ban vjet baj ruj dang lek cko moj ng kug xem va pjh luan xem nao.kaj beh lon' nhat cua doj nguoj la tu ti day m ah do ngu kn to?ve nguy hjem

      Xóa
  12. ai viết mà ngu quá vậy đọc ngang phè phè

    Trả lờiXóa