Tìm kiếm Blog này

14 thg 10, 2011

Thực hiện nội quy-Trách nhiện hay Bổn phận?

Họ và tên: LÊ NGỌC VÂN TRÂM

Lớp: 10A8 -DE 2

Bài viết số 1

Trong xã hội hiện nay, ngành giáo dục là một ngành trọng điểm phát triển của xã hội mà trong đó kỷ luật học đường là một trong những vấn đề quan trọng cần được đề cao quan tâm, thực hiện như nội quy trường học: “Toàn thể học sinh THPT Võ Thị Sáu phải nghiêm túc chấp hành đúng nội quy nhà trường”.

Theo như chúng ta đã biết, kỷ luật là những phép tắc được đưa ra để ngăn ngừa sự phóng túng có thể làm hại cho bản thân hay người khác, còn nội quy trường học là quy định của mọi cơ sở giáo dục, trường học đề ra và yêu cầu học sinh nghiêm túc chấp hành, nhằm đảm bảo kỷ luật, nề nếp của trường học và tác phong của học sinh để mọi học sinh cần ghi nhớ và nghiêm túc chấp hành để có thể trở thành một học sinh ngoan, một con người tốt. Nội quy nhà trường còn đề cao sự công bằng trong thi cử, để chất lượng học tập của mọi học sinh được nắm bắt rõ ràng.

Nghiêm túc chấp hành nội quy là một việc đúng đắn, sẽ tạo ra cho mọi học sinh một thói quen học tập tốt cũng như rèn luyện đạo đức, nhân cách của ta hoàn thiện hơn. Thực hiện nội quy học sinh không những giúp ta bảo vệ an toàn mình và những người xung quanh như việc không hút thuốc, uống rượu, không đánh nhau… trong trường học, ngoài ra còn tạo ra nếp sống văn minh, đầy chất thẩm mỹ, để giảng đường của chúng ta luôn duy trì được vẻ tôn nghiêm của riêng nó, điều đó được thể hiển qua tác phong gọn gàng, cử chỉ lịch sự lễ phép của mỗi học sinh.

Chấp hành nghiêm túc nội quy trường học không những mang đến vẻ đẹp mỹ quang cho bộ mặt trường học mà còn mang lại nhiều lợi ích cho bản thần từng học sinh. Ấy vậy mà, thực tế hiện nay, có rất nhiều học sinh không chấp hành nội quy trường học, luôn vi phạm những điều cấm của nhà trường như đánh bài, uống rượu bia trong trường không lễ phép với giáo viên, công nhân viên trong trường, trở thành một học sinh cá biệt, điều đó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng học tập và sức khoẽ của bản than mà còn làm phiền đến những người xung quanh khiến mọi người xa lánh các bạn ấy còn làm ảnh hưởng đến danh tiếng nhà trường khi chửi thề, hoặc tác phong quá tuỳ tiện lôi thôi khi đến trường… Điều tệ hại là khi một học sinh vi phạm sẽ kéo theo nhiều bạn khác.

Chấp hành nghiêm túc nội quy nhà trường là một hành động tốt mà mọi học sinh phải ý thức thực hiện. Để sống trong một thế giới văn minh kỷ luật mỗi học sinh phải cố gắng hơn nữa tạo ra một môi trường học tập tốt, mang lại lợi ích học tập cho từng cá nhân, cao xa hơn nữa là mang lại lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

“Toàn thể học sinh trường THPT Võ Thị Sáu phải nghiêm túc chấp hành nội quy của nhà trường” là một yêu cầu của nhà trường đối với tất cả học sinh về việc tuân thủ kỷ luật, nội quy nhà trường. Để tương lai có thể trở thành một người có ích cho xã hội. Ngay từ hôm nay chúng ta hãy tự rèn luyện bản than theo những chuẩn mực có thể mà cơ bản là nội quy trường học của mình.

1 nhận xét: