Tìm kiếm Blog này

5 thg 12, 2010

Lòng nhân ái có phải là chuyện ngày xưa?

Tên : Ngô Thị An Khương

Lớp :10a8 STT:15

--------------------------
Bài làm

“ Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung 1 giàn”

Qua câu thơ tren ta cũng hiểu hơn về tình yêu với mọi người . tuy mỗi người 1 màu da ,1 quốc tịch khác nhau nhưng khi có mặt trên cuộc đời này thỳ đều là anh em. Phải tương trợ cho nhau không làm hại lẫn nhau .Từ đó người ta gọi chung là lòng nhân ái .

Vậy lòng nhân ái là gì nhân là cốt lõi của nhân cách ., là sự nhận biết rằng mọi người đều thực sự thuộc về mình. Lòng nhân ái khai sinh, không phải từ nỗi băn khoăn người khác nghĩ gì về mình, mà từ nhận thức đơn giản rằng, lòng nhân ái tự nó là quà tặng cho mọi người, và nguồn suối ngọt ngào đó ở nơi ta.

Với những người có lòng từ ái bao dung thì cả vũ trụ này là quê nhà yêu dấu, và tất cả mọi người dù là những kẻ bệ rạc nhất cũng đều là những người anh em đáng được hưởng tình yêu thương. Không có gì có thể ngăn cản được lòng nhân ái đích thực để làm nên một cuộc sống an vui cho con người. Kiêu căng, ích kỷ, oán ghét, hận thù... cũng sẽ tiêu tan trước sức mạnh của lòng nhân ái. Ví dụ : Lòng nhân ái của Đức Giêsu làm cho Ngài có thể đi vào trong mối quan hệ với từng người và với tất cả: những người đau ốm và những người khốn khổ, những người nghèo cũng như những kẻ giàu có, những người quyền thế cũng như những người bị áp bức, những người tội lỗi cũng như những người lành thánh. Mặc dù Ngài tiếp xúc với đám đông quần chúng, Ngài vẫn không bao giờ quên các cá nhân và nhu cẩu riêng tư của họ .Ngai đã cố gắng giúp dỡ họ với tất cả những gì mình có được

Tuy nhiên ngày nay giới trẻ không còn nhiều người có được lòng nhân ái . Thay vào đó là những bài đăng đánh nhau đầy rẫy trên các bài báo trên mạng đó là những hành động ma` xã hội cần lên tiếng . Làm nhưng vậy thỳ thật sự chúng ta đã thành những con thú hoang dã .Nó sẵn sàng “ ăn thịt” đồng loại của mình . Ví dụ: có 2 người bạn đã từng rất thân với nhau sẵn sàn làm mọi thứ cho nhau , tính tình họ cũng rất thích hợp chơi với nhau ,. Nhưng bạn bè nào lại không có lúc cãi vã nhau , mà đã đi nói xấu người bạn kia không chút nệ hà . Rồi có ngày những lời nói xấu đến tay của người bạn kia .Do không kiềm chế được cơn giận mòa đã dẫn đến đánh nhau. Tại sao chúng ta không lấy lòng nhân ái của mình để xóa tan nỗi mâu thuẫn mà phải dùng đến các hành động như vậy. Như vậy tình bạn ta sẽ không rạn vỡ , mà ngày càng khắng khích nhau hơn . Vậy không phải là 1 điều tốt hay sao? Qua đó ta rút ra được bài học rằng hãy sống mà nhìn đời qua lòng nhân ái mà đừng nhìn cuộc đời qua sự hận thù . Hãy trải lòng bao dung của mình lên mọi người để mọi người sẽ cố gắng trải lòng bao dung lên chúng ta và những người khác.

Thế nên với tư cách là người chủ tương lai của đất nước , trụ cột của nước nhà chúng ta hãy sống và đối xử với nhau thật tốt gieo giắt lòng nhân ái của mình lên mọi người . Và khuyến cáo những bạn có hành động đánh nhau , nói xấu bạn , làm những chuyện mà người khác không thích sau lưng họ hòng để gây ra mâu thuẫn với nhau , thỳ hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người đó xem mình như thế nào nếu điều đó làm tổn thương cho bản thân mình thỳ diều đó cũng làm tổn thương cho người khác .Nếu ta cho đi tình yêu thương thỳ ta cũng sẽ nhận được bấy nhiêu lòng yêu mến của mọi người cho ta .

Lòng nhân ái là sức mạnh của lòng yêu thương, nó bắt nguồn từ trái tim của mỗi con người VN. Có bao nhiêu cũng san sẽ và giúp đỡ bấy nhiêu. Ngày càng yêu thương nhau nhiều hơn. Để một ngày nào đó xã hội chúng ta sẽ trở nên văn minh hơn , mọi người sẽ ngập tràn niềm vui do chúng ta luôn biết cho đi lòng nhân ái.

8 nhận xét: