Tìm kiếm Blog này

1 thg 10, 2008

Học vấn

Họ và tên: NGUYỄN NGHI DUNG Lớp :10A9 BÀI VIẾT SỐ 1
STT :02

Muốn thành công, muốn cuộc đời và tương lai tươi sáng thì bạn phải bỏ ra thời gian và công sức rất nhiều cho việc học. Và rồi tất cả những gì bạn bỏ ra sẽ được đền bù một cách xứng đáng hơn là những kẻ ăn chơi, không lo cho ngày mai.Điều đó thật đúng với câu ngạn ngữ: " Học vấn là những chùm rễ đắng nhưng hoa quả lại ngọt ngào"
Vậy theo các bạn "học vấn" là gì? Học vấn là những thành quả tích lũy của mỗi con người.Học vấn giúp ta mở mang được kiến thức. Nhưng muốn có được kiến thức ta phải gom góp những gì biết được từ thầy cô, bạn bè.Bao giờ cũng vậy, những bước khởi đầu luôn là "những chùm rễ đắng cay" Con đường học vấn của chúng ta cũng như những toà nhà đang xây. Khi đặt nền móng cũng như đặt nền tảng cho một tòa nhà hay những kiến thức đều khó khăn. Nó sẽ khó khăn và gian khó trong suốt quãng đường nhưng khi đến đích nó sẽ tươi sáng và tốt đẹp hơn như : “ hoa quả ngọt”. Vì vậy, khi bắt đầu việc gì đó ta hãy chú ý và xem trọng nền móng và quãng đường đi của nó, có như vậy ta mới thành công được.
Cũng như trong việc học, nếu chúng ta cố gắng chăm chỉ, bền bỉ, cần cù và sáng tạo trong suốt năm học thì khi ta lớn lên ta sẽ có một công việv, một thu nhập cao và ổn địng hơn những người lười biếng, không xem trọng việc học.Đối với thế giới hiện nay, vịec mà các nhà lãnh đạo, các nhà trức trách lo lắng và quan tâm nhất là việc học của các em, các con, các cháu. Từ đó, mọi người đều thấy: việc học trên thế giới ngày nay rất quan trọng.
Các bạn hãy nghĩ nếu chúng ta không chăm chỉ trong học tập thì sau này tương lai các bạn sẽ ra sau? Điều đó thì ai cũng có thể trả lời nhưng liệu câu trả lời có đúng hay không? Xin các bạn hãy nhớ câu nói của UNESSCO:
Học để biết.
Học để làm.
Học để cùng chung sống.
Học để tự khẳng định mình.
Nói tóm lại, học mới có tương lai. Nếu các bạn biết nghĩ cho công lao cha mẹ và thầy cô đã dành cho bạn thì hãy học. Chỉ có việc học mới đền bù được công lao mà bạn cũng như mọi người đã bỏ ra. Học thật tốt và giỏi để tỏ lòng biết ơn cha mẹ và thầy cô. Không những vậy, việc học còn giúp cho tương lai bạn sau này. Giúp bạn khẳng định được năng lực của chính mình.

18 nhận xét:

  1. sao k noj sau jo van sde hoc la j ak

    Trả lờiXóa
  2. VIet nhu loz cho ma cung dag len.!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. cũng tạm được

    Trả lờiXóa
  4. vớ vẩn! bài ngắn tí thế thy` được mấy điểm? :))

    Trả lờiXóa
  5. zo et. zay ma kug dag len seo? bai viet thj wa ngan neu la toj thj toj chj cho 2.5 la kung. zonhu caj liz

    Trả lờiXóa
  6. me kiep
    zo nhu caj DCM

    Trả lờiXóa
  7. bo sung ne!:
    Hoc van la 1 viec rat wan trong va faj tiep tuc suot doi dong thoj no mag den cho con ng nhju kien thuc. Học vấn là wa trinh tich luy, trau doi nhan cach loi song, cung nhu ren luyen nhug ki nag, kien thuc da dc trang bj va la cả một quá trình dài mà con người thu nhận kiến thức ,kinh nghiệm , những kĩ năng từ thầy cô, bạn bè, sách vở và chính từ cuộc sống. Để rồi từ đó con người biến tất cả những thứ đó thành cái của mình để làm hành trang bước vào đời.

    Trả lờiXóa
  8. hk pjl ms len day kjm paj ngkhax de tham khao. hk pjk kam on mak kon chuj ngta. zo zjen chua tung thay

    Trả lờiXóa
  9. Nhảm nhí bạn ấy viết chủ iu để các bạn năms được í chính làm éo j không có não à tự si nghĩ đi đó cũng là pô học vấn tiếp thu kiến thức í đừng có thùng rỗng mà kêu to

    Trả lờiXóa