Tìm kiếm Blog này

1 thg 10, 2008

Tình mẫu tử 5

Trong cuộc sống, con người chúng ta có rất nhiều thứ tình cảm như tình bạn, tình yêu đối với thầy cô, gia đình… Nhưng thiêng liêng nhất vẫn là tình mẫu tử. Cũng chính vì vậy mà ông cha ta đã từng có câu ca dao:
“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
để tỏ lòng kính yêu đối với cha mẹ.
Tình mẫu tử chính là tình yêu thương của mẹ dành cho con và ngược lại những đứa con cũng thương yêu mẹ mình. Mẹ là người đã cực khổ mang nặng đẻ đau, sinh ra chúng ta và nuôi dạy để chúng ta được như ngày hôm nay. Tình mẫu tử còn được thể hiện ở những người mẹ Việt Nam anh hùng đã hi sinh đứa con mình mang nặng đẻ đau để mang lại hoà bình cho dân tộc ta, đó chính là tình yêu của các mẹ dành cho quê hương, đất nước. Nhưng ngày nay có nhiều đứa con rất bất hiếu, không quan tâm chăm sóc cho mẹ mình, thậm chí có những người còn ruồng bỏ, không thừa nhận mẹ mình. Những hành vi đó cần được xã hội lên án gay gắt. Và ngay khi còn là những trẻ nhỏ thì nhà trường xã hội cũng như gia đình hãy biết dạy dỗ các em về tình mẫu tử, hãy hiếu thào với mẹ mình. Mẹ đã khó nhọc cưu mang nuôi nấng chúng ta thì ta phải đền đáp lại, không bằng vật chất thì cũng phải bằng tấm long yêu thương, kính trọng. Học sinh chúng ta không cần phải đền đáp cho mẹ bằng những vật chất mà chỉ cần cố gắng chăm chỉ học tập làm cho mẹ vui lòng vậy là đã đủ rồi. Bên cạnh đó, cũng có những người mẹ ngược đãi, bắt ép con mình làm việc để kiếm tiền về cho họ cờ bạc, đề đóm… hoặc có những bà mẹ vừa sinh con ra đã đem quăng vào thùng rác, hành động đó thật là tàn nhẫn và không có tính người. Những hành động đó cần phải được pháp luật nghiêm trị và lên án mạnh mẽ.
Tình mẫu tử là một tình cảm thiêng liêng của con người cho nên chúng ta phải trân trọng và phát huy tình cảm đó. Mẹ chính là một món quả quí báu mà thượng đế ban tặng cho chúng ta vì vậy chúng ta hãy cố gắng giữ gìn món quả đó. Mỗi người phải luôn yêu thương mẹ để thế giới chúng ta tràn ngập tình mẫu tử.

3 nhận xét:

  1. Có một thứ còn vĩ đại hơn cả tình mẫu tử. Đó là sự hy sinh.

    Trả lờiXóa
  2. Co mot thu con vi dai hon ca su hi sinh.Do la tinh mau tu.Nghe chua?Haha.Ngu qua

    Trả lờiXóa
  3. có nhiều thứ vĩ đại hơn những thằng điên chúng mày !!!!

    Trả lờiXóa