Tìm kiếm Blog này

10 thg 11, 2008

Điều quý giá và thiêng liêng-TÌNH BẠN

Khanh Kim
Trong xã hội hiện nay, khi ta hỏi một ai đó: "Bạn nghĩ điều gì mà bạn cho rằng là quý giá và thiêng liêng nhất?". Người đó sẽ trả lời rằng:" Đó là tình bạn.".
Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gửi gắm những tâm sự thầm kín của riêng mình. Phước thay người nào có tài kết bạn, vì đó là một trong những quà tặng quý giá nhất của Thượng Đế. Món quà này bao gồm nhiều điều hay nhưng trên hết là khả năng vượt khỏi chính mình. Không người nào có thể tự nhiên trưởng thành trên đời này và có một cuộc sống hoàn hảo mà không có ít nhất một người hiểu mình.
Tình bạn sẽ bền vững hơn khi cùng chia sẻ những sở thích, bên nhau trong những vui buồn của cuộc sống. Hãy chọn bạn vì những phẩm chất bên trong và sở thích chung thay vì vị thế của họ. Khi ở bên những người bạn này, bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái, đáng tin cậy và có những giây phút thật tuyệt vời.
Khi có điều gì may mắn đến với bạn, bạn ấy là người đầu tiên bạn kể.. Khi bạn có dịp gì để kỉ niệm, bạn ấy sẽ vui mừng một cách chân thành và không bao giờ ghen tị với bạn về điều đó. Đó là một người bạn thật sự. Hãy cho bạn ấy biết bạn ấy ý nghĩa với bạn như thế nào. Bên cạnh những món quà vật chất, hãy làm cho bạn ấy những gì mà bạn ấy làm cho bạn. Một tình bạn sẽ chẳng thể bền vững nếu như thiếu đi những chia sẻ, đồng cảm và hiểu nhau. Cũng giống như một chiếc thuyền không thể đối mặt với phong ba bão táp nếu thiếu đi bất kí một mảnh ghép nào, dù là một mảnh ghép rất nhỏ.
Tình bạn thường được thử thách trong những lúc khó khăn. Nếu bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè mình trong lúc khó khăn thì họ sẽ nhận ra bạn là một người bạn thật sự. Và ngược lại là bạn cũng sẽ có những người bạn thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét