Tìm kiếm Blog này

17 thg 11, 2008

Tình cảm THẦY-TRÒ

“ Tháng năm lặng lẽ vơi đầy,
Con về tìm lại tiếng Thầy năm xưa.
Ngọt ngào như thuở ấu thơ,
Những lời thầy giảng bây giờ chưa nguôi. “
( Trích “ Lời Thầy” – Trần Mai Phương )
Tình cảm thầy trò là một tình cảm rất đẹp giữa người đứng trên bục giảng và học trò.Tình cảm ấy như một bông hoa mang màu sắc êm đềm mà Thượng đế dành tặng cho những ai đã và đang cắp sách đến trường.
Con người từ nhỏ đã được cắp sách đến trường,học hỏi những kiến thức mới lạ.Chính thầy cô là những người cung cấp tri thức,phương pháp học tập,kinh nghiệm sống và những phẩm chất cần phải co ở con người cho ta.Thầy cô cho đi nhưng không đòi hỏi phải nhận lại bất kì thứ gì.Người như cha mẹ thứ hai cùa ta.Hiểu được sự cao cả,đẹp đẽ của tình thầy,những người học sinh năm xưa bây giờ đã thành đạt,không hề quên đi tình nghĩa,công ơn giáo dục cao cả của thầy cô.Họ luôn nhớ và thực hiện những công việc đơn giản như : tặng hoa,gửi những lời chúc thật chân thành hay về trường cũ,....Những việc đơn giản ấy lại là những món quà tinh thần của thầy cô trên con đường dạy học của mình. Thế nhưng, bên cạnh đó cũng không ít những đứa học trò luôn quậy phá không chăm lo học hành, luôn để thầy cô, cha mẹ phiền lòng.Và nếu như thế, những con người không biết nghĩ đến công ơn thầy cô dạy dỗ ấy sẽ khó mà thành công được trên đường đời và kết quả là sẽ trượt dài trong thất bại. Nhưng nếu biết và trân trọng tình thầy cô mà cố gắng vươn lên, thành công và vinh quang sẽ nằm gần tầm tay ta
Qua những năm tháng ngồi ở ghế nhà trường, chúng ta khó có thể quên được những kỉ niệm, gương mặt thân thương của thầy cô cùng với sự tận tình trong những bài giảng. Tình cảm giữa thầy và trò sẽ mãi chiếm một góc trong lòng mỗi con người và sống cùng năm tháng.
Nguyễn Ngọc Thiên Thanh
10a9 - Trường Võ Thị Sáu

13 nhận xét:

  1. Một chữ đã thầy, nữa chữ cũng thầy
    Khuyên ai nhớ lấy cao dầy công ơn

    Trả lờiXóa
  2. Nhung tuc ngu cung co cau:
    "Hoc thay khong tay hoc ban"
    Vay chung ta phai ket hop hoc tu Thay va hoc tu ban phai khong nao?

    Trả lờiXóa
  3. Mot suy ngam ve Tinh Nghia Thay tro:

    http://www.baomoi.com/Home/GiaoDuc/tuoitre.com.vn/Sinh-vien-gianh-thang-may-voi-thay/3544710.epi
    Thứ Năm, 26/11/2009, 03:07 (GMT+7)

    Sinh viên giành thang máy với thầy

    TT - Ngày 20-11 vừa qua, tôi diện bộ trang phục đẹp nhất đến trường để dự lễ với đồng nghiệp và sinh viên. Đường đến trường hôm ấy trở nên đẹp hơn mọi ngày. Mọi người cười nói vui vẻ.

    Sinh viên, nhóm thì hí hoáy viết lời tri ân trên những cánh thiệp hoa thay lời muốn nói, nhóm thì líu ríu chúc mừng thầy cô, nhóm thì xúng xính e thẹn trong bộ trang phục ngày tốt nghiệp. Thầy và trò cùng chụp vài tấm hình lưu niệm. Có thể nói cả sân trường ngày 20-11 náo nhiệt như ngày hội.

    Rời sân trường, tôi đứng xếp hàng trước cửa thang máy chờ đợi. Một nhóm sinh viên cùng đứng chờ phía sau. Thang máy mở ra. Tôi ngoái đầu nhìn lại thì thấy một thầy giáo lớn tuổi khác cùng đứng chờ. Theo lẽ tự nhiên, tôi đứng lại ngoài cửa mời thầy vào trước. Nhưng trời ạ, nhóm sinh viên tay cầm thiệp, tay cầm hoa vội vàng chen lấn vào buồng thang máy kín mít. Tôi và thầy giáo già đành chờ chuyến sau.

    Năm phút trôi qua, thang máy lại xuống. Lại chen lấn. Lần này thì thầy giáo già cũng kịp bước chân vào buồng thang. Sau thầy có thêm hai sinh viên nữa trong khi tôi vẫn chưa kịp vào. Khổ nỗi, khi sinh viên cuối cùng bước vào, thang máy kêu lên vì quá tải. Gần 30 giây trôi qua nhưng không một sinh viên nào bước ra. Cuối cùng thầy giáo già đành phải bước ra. Mãi đến lượt thứ ba tôi và thầy mới được vào thang máy.

    Chuyện sinh viên giành thang máy không phải hiếm, nhưng ngay trong ngày 20-11 mà các em vẫn giành thang máy với thầy thì thật đáng buồn và đáng suy nghĩ.

    MINH KHANG

    Trả lờiXóa
  4. nhung sinh vien nay that dang trach
    hy vong se ko co lan sau

    Trả lờiXóa
  5. viet do thi dung co viet,viet ngu ma cu viet

    Trả lờiXóa
  6. Bài này tệ quá, toàn làm cái gì đâu không, chẳng giải thích rõ tình thầy trò là thế nào, toàn nêu dẫn chứng. cho điểm trừ

    Trả lờiXóa