Tìm kiếm Blog này

13 thg 11, 2008

Tình bạn- Một trong những hạnh phúc nhất ở trên đời

Lê Thị Ngọc Hà (07) Lớp : 10a9
Có một câu danh ngôn của Manzoni đã từng nói rằng : “một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gủi gấm những tâm tư thầm kín”. Vâng, đúng là vậy. Tình bạn là một tình cảm vô cùng thiêng liệng, đáng được trân trọng trong mỡi chúng ta.
Nó sẽ mải ở bên bạn và chẳng bao giờ rời xa nếu bạn biết giữ gìn ,nâng niu nó bằng chính tình cảm của mình.Trong giây phút nào đó trong cuộc sống, bạn tìm thấy một người bạn than. Đó là người luôn bên bạn mỗi lúc bạn cần, là người có thể thay đổi cuộc sống của bạn dù đó chỉ là một phần rất nhỏ,là người có thể chia sẻ với bạn những niềm vui trong cuộc sống. Và đó cũng chính là người có thể ngồi hàng giờ chỉ để khuyên bạn rằng thật sự cánh cửa cuộc đời vẫn chưa đóng lai với bạn mà nó đang chờ bạn mở ra. Vì vậy, những lúc khó khăn, bạn đừng vội gục ngã vì xung quanh bạn còn có những người bạn than luôn sẵn sang chia sẻ và cùng bạn vượt qua.
Đôi bạn than thiết cũnh giống như không khí xung quang chúng ta vậy, bạn cần nó để sống và để yêu cuộc sống này hơn. Có người đã từng ví tình bạn chân thành sâu dắc như những chiếc thuyền vững chắc, cùng ta vượt qua tất cả bão tố, song gió cuộc đời. Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa thể nào quên được tình bạn , tình đồng chí than thiết, gắn bó của nhưng người chiến sĩ qua bài thơ “ Đồng chí” của Chìn Hữu.Họ là những nguời đến từ mọi miền đất nuớc, chưa hề quen biết nhưng với chung lí tưởng giải phóng dân tộc. Họ lại càng gần nhau hơn, chia sẻ với nhau những khó khăn, gian lao trong thời gian chiến đấy ngòai thao trường.Cũng từ đó ta cảm nhận sâu sắc hơn giá trị đích thực của tình bạn.Hãy cố gắng giữ gìn và trân trọng những tình bạn ấy các bạn nhé!
Chúng ta hãy cùng nhau nguyện ước cho tình bạn mãi luôn bên ta và không bao giờ phai mờ dù có bao giông tố trong đời, dù chia cách đôi nơi, dù xa cách phương trời tình bạn mãi ở bên ta cùng chia sẻ những buồn vui trong cộuc sống.Nguyện cầu cho tình bạn mãi mãi như lúc xưa, chúng ta cùng nắm tay nhau nhìn theo cánh diều mang bao ước mơ bay xa…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét