Tìm kiếm Blog này

10 thg 11, 2008

Tình bạn

Hường Cao

Có lẽ những kỉ niệm đẹp nhất của lứa tuổi học trò vẫn là tình bạn. Vậy tình bạn là gì? Tình bạn được thể hiện ra sao và như thế nào? Tình bạn là một tình cảm gắn bó giữa hai hay nhiều người trên cơ sở hợp nhau về tính tình sở thích hay có chung một quang niệm, lí tưởng sống.
Trong cuộc sống, ta có thể nhận ra tình bạn được thể hiện qua nhiều mặt. Trong học tập, bạn bè giúp đỡ lẫn nhau để củng nhau tiến bộ. Hoặc ta có thể thấy những đôi bạn học tập trong nhà trường, trong lớp học hay là những đôi bạn học tập ở nhà. Trong lao động, bạn bè giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành công việc thật tốt. Trong lịch sử, ta có thể nghĩ đến ngay tình bạn giữa Các-mác và Ăng-ghen, giữa Lưu Bình và Dương Lễ. Nhưng không phải lúc nào tình bạn cũng đẹp bởi không có gì gọi là hoàn hảo cả. Nhiều tình bạn nhìn bên ngoài cứ ngỡ rằng rất đẹp nhưng những gì xảy ra bên trong thì ngược lại. Có những người chỉ lợi dụng tình bạn để tạo ra những điều có lợi cho riêng mình. Những điều đó có được mọi người cho rằng đúng hay sai mà tại sao lại có nhiều người hành động như vậy?
Ai trong chúng ta không khỏi xúc động khi đọc những câu chuyện cảm độn g về tình bạn cao đẹp. Chẳng hạn như trong một câu chuyện, một cô gái hằng ngày cõng bạn mình đến trường dù cho thời tiết hay khó khăn như thế nào.... Tình bạn xuất phát từ những tình cảm chân thành mà mọi người dành cho nhau, không mưu toan, tính toán.
Tình bạn giúp cho con người cảm thấy tự tin, yêu đời hơn. Đồng thời, tình bạn còn là món quà tinh thần giúp cho con người tìm được niềm vui trong cuộc sống, là động lực để con người vượt qua những khó khăn. Nếu không có tình bạn, cuộc sống của con người sẽ trở nên cô đơn, tẻ nhạt. Tình bạn đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.
Là một học sinh, chúng ta cần tìm cho mình một người bạn tốt. Chúng ta phải biết đối xử với bạn một cách chân thành, biết quan tâm, thông cảm, chia sẻ với bạn và trân trọng tình bạn mà mình đang có.

1 nhận xét: