Tìm kiếm Blog này

4 thg 9, 2009

Tinh thần kiên cường và một sức sống mãnh liệt

Họ và tên: Võ Đắc PhướcLớp: 10 a9
Đề: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở thành những chùm hoa thật đẹp. Suy nghĩ của anh(chị) được gợi ra từ hình tượng trên.
Bài làm
Trong cuộc, sự khó khăn hay trở ngại trong cuộc sống kông thể nào tránh khỏi. Vạn vật luôn tìm cho mình một con đường để có thể vượt qua. Như những giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở thành những chum hoa thật đẹp. Đó đã thể hiện rõ tinh thần kiện cường và một sức sống mãnh liệt.Kiên cường là luôn sẳng sàng đối măt với khó khăn, và không bao giờ trùng bước.

Sức sống mãnh liệt được thể hiện rõ nhất trong tình huống khắc nghiệt nhất của cuộc sống và nó luôn đi đôi với tính kiên cường. Ngay cả cành hoa dại lại tiềm tàng một sức sống mạnh mẽ đến thế, cành hoa dại đó là một minh chứng. Do dó tính kiên cường rất cần thiết cho cuộc sống. Nếu như không có tính kiên cường và nghị lực bền bỉ thì mọi công việc sẽ không thể thành công. Có một câu chuyện về một học trò nghèo cha mẹ đã mất trong một vụ tai nạn khi cậu lên lớp hai, bắt đầu từ thời điềm đó cậu phải tự than học hành và bán vé số đề kiếm tiền. Nhưng cậu vẫn vượt qua và học rất giỏi, tương lai cùa cậu vẫn còn rất tươi sáng phía trước. Qua đó ta thấy được rẳng khi ta không bỏ cuộc thì cuộc đời này sẽ không bao giời bỏ ta. Và nếu như cậu ta bỏ cuộc từ lúc đó thì bây giời cậu sẽ ra sao? Và hãy tự hỏi chính mình rằng mình đã khi nào bỏ cuộc chưa? Nhưng dù sao đi nữa thì ta phải quyết tâm, không nao núng trước những thủ thách trước mắt. Nhưng lại có những kẻ e dè, sợ hãi trước khó khăn, và họ sẵng sáng bỏ cuộc trước khi chiến đấu thực sự. Một câu chuyện về một chàng trai xin học ở một ông giào già. Nhưng lúc nào anh cũng bi quan than phiền rằng cực khổ. Một lần ông giáo lấy một thìa muối và bảo anh ta quấy vào một cốc nước và uống thử, anh ta cảm thấy mặn. Sau đó ông giáo dắt anh ta ra bờ suối và cho muỗng muối xuống nước và bảo anh ta nếm thủ, anh ta chẳng thấy vị mặn gì. Qua đó ta thấy được ai cũng phài có lúc gặp khó khăn trong cuộc sống. Và những khó khăn đó như thìa muối, nhưng mỗi người hòa tan nó một cách khác nhau. Những người có tâm hồn kiên cường thì như một hồ nước, nhưng với người lại có tâm hồn nhỏ như một cốc nước, họ sẽ biến cuộc sống mình trở thành đắng chát,hật đáng trách cho những người như thế. Và ta phải nhận thức thật đúng đắn về tình kiện cường.
Em sẽ cố gắn học tập thật tốt và không bao giờ bỏ cuộc. Đất nước ta đã trãi qua nhiều sự xâm lược của các nước nhưng vẫn kiên cường, quyết tâm dành lại độc lập cho đất nước, ngày nay sống trong hòa bình ta phải luôn kiên cường giữ nước và giúp cho đất nước ngày càng giàu mạnh.
Kiên cường sẽ luôn luôn giúp ta vượt qua mọi thử thách của cuộc sống và đạt đến thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét