Tìm kiếm Blog này

31 thg 10, 2010

Kiến tha lâu ...cũng đầy tổ...

Kiều Diễm Hưong lớp 10a8
sô thứ tư 13
Đề bài :Ý nghĩa câu tục ngữ :" Kiến tha lâu cũng đầy tổ "
Bài làm:
Để đạt đến thành công thì con người cần có nhiều yếu tố nhưng cần cù và siêng năng thì rất quan trọng. Từ những kinh nghiệm quý báu mà ông cha ta đã đúc kếtqua câu tục ngữ :"Kiến tha lâu cũng đầy tổ " để dạy dỗ cho con cháu thế hệ sau này phải biết cần cù , kiên trì trong mọi việc.

Kiến là một loại côn trùng nhỏ bé nhưng lại rất chẳm chỉ và siêng năng. Tuy một con kiến không thể làm nên gì nhưng nhiều con hợp lại thành đàn sẽ làm nên thành quả. Vì thế kiến bao giờ cũng đi thành đàn và còn thể hiện được tính đòan kết của riêng nó.
Muốn thành công thì không thể luời biếng được.Phải nỗ lực hết sức để đạt được mục đích sống, niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời mình, để thành đạt trong xã hội, làm đất nước thêm phồn vinh, phát triển, sánh ngang với các nước trên thế giới.Có được đức tính đó nó giúp ta đáng tin cậy hơn trong mắt mọi ngừời và đựoc yêu mến nhiều hơn.

Cùng sống trong một xã hội thì người siêng năng và luời biếng đều có.Tuy vậy người lười thì xuất hiện nhiều hơn đối với gi7ới trẻ ngày nay.Họ chỉ biết sống hửơng thụ trên thành quả mà người đi trước làm ra, không hề biết tự thân vận động.Do đó chúng ta phải biết cố gắng vượt lên bản thân để ngày một hoàn thiện mình hơn .

Trước khi có vai diễn nổi tiếng khắp thế giới, Mr Bean đã phải gõ cửa không mệt mỏi hàng trăm nghìn các nhà làm phim, đạo diễn Hollywood .Nhờ có sự kiên trì , cần cù thì mọi việc đều sẽ đạt được như câu :" Trên bước đường thành công không có dấu chân kẻ lười biếng". Thành công là phải biết cố gắng hết mình, khổ luyện , trải qua nhiều thử thách, khó khăn. Thành công không có chỗ cho những lười biếng, ỷ lại, không chịu làm việc.

Là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, đạo đức để tu thân lập nghiệp, đạt được thành công trong cuộc sống và nhiều điều khác trong cuộc sống.

Câu nói rất đúng đắn, sâu sắc khuyên răn con người,ở bất kì lứa tuổi nào, thời đại nào phải nỗ lực lao động, cố gắng hết sức mình để thành công, niềm vui và hạnh phúc trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy vậy, theo tôi, sự chăm chỉ là điều kiện cho thành công chứ không phải là điều kiện đủ bởi ngoài sự chăm chỉ, con người cần niềm tin, sự sáng tạo, trí óc, các kĩ năng mềm để thành công

2 nhận xét: