Tìm kiếm Blog này

12 thg 10, 2012

Bạn


Đề :  Suy nghĩ của anh chị về tình bạn trong cuộc sống . 
Bài làm
        
                      “ Bạn là người đến với ta khi người khác bỏ ta đi “
Thật vậy , bên cạnh tình cảm gia đình tình yêu thầy cô , con người làm sao có thể tồn tại được nếu thiếu đi tình bè bạn . Tình bạn đóng góp phần nào vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta , thiếu đi tình bạn người ta sẽ đánh mất đi một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và đánh trân trọng .
Trước hết ta hãy hiểu tình bạn là gì ? Tình bạn là sợi dây liên kết giửa hai hoặc nhiều người có những điểm tương đồng trong sở thích hay suy nghĩ , hay đơn giản chỉ là có chung một đề tài thích thú . Bạn là những người ta có thể có được qua cuộc sống hằng ngày . Khi đi học , học sinh có thể kết bạn với nhau và trở nên thân thiết . Hoặc khi đi làm , những nhân viên giao tiếp với nhau , tạo lập nên mối quan hệ gần gũi .
 Bạn bè góp phần tạo nên màu sắc cho cuộc sống . Chúng ta nên thân thiện , hòa 9dồng với mọi người xung quanh . Bên cạnh những người bạn thân thiện , vui tính còn có những người kiêu căng , sống lạnh lùng , ích kỉ thì sẽ thấy cuộc sống vô cùng nhàm chán buồn tẻ . Không co tình cảm bạn bè , con người ta như bị cô lập với thế giới xng quanh , cãm giác như tất cả đều quay lưng lại với mình . Tình bạn giúp ta có thể vượt qua những buồn phiền gian nan , góp phần làm muôn màu muôn vẻ cho cuộc sống . Tô đậm thêm những niềm hạnh phúc , lu mờ đi những đắng cay gian khỗ .
Như những ngời bạn tốt cùng ta học tập , tương trợ cho nhau , hay đơn giản hơn chỉ là bên nhau phút yếu lòng , cho nhau một bờ vai vững chắc để đứng lên . Bạn tốt là biết nghiêm túc phê phán những điểm xấu , điểm khuyết của ta , và tự dần hoàn thiện bản thân .
Ngoài xã hội , ta có thể thấy những biểu hiện tốt đẹp của tinh bạn . Như là cõng bạn đến trường , giúp đỡ những bạn khuyết tật , … Trong một nhóm bạn , các thành viên có thể hỗ trợ nhau , hay thi đua với nhau để cùng phấn đấu .
Thế nhưng hiện nay vẩn còn có những người kết bạn với nhau vì mục đích vụ lợi , lợi dụng người khác đễ trục lợi cho bản thân . Dụ dỗ , lôi kéo bạn bè vào những hành vi xấu xa , phá hỏng nhân cách con người , bị xã hội lên án , người đời khinh khi .
 Để xây dựng một tình bạn dài lâu ,bền vững ta nên biết cách chọn bạn . Kết bạn với những người bạn tốt và tránh xa những bạn xấu . Tuy vậy , đễ biết được bản chất của một người thì cần phải có thời gian nhưng điều quan trọng nhất ở đây là nhận thức của bản thân . Cần phải tôn trọng và biết lắng nghe những ý kiến của bạn bè , hãy thật chân thành với nhau thì tình bạn ấy mới bền vững được .
“ Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn ra sao , tôi sẽ nói bạn là người như thế nào “ . Tình bạn thật sự quan trọng với chúng ta trong cuộc sống bộn bề hiện nay . Giữa những phiền toái trong cuộc sống , những phút yếu lòng ta luôn cần có một bờ vai , một bàn tay đưa ra an ủi , giúp ta vững bước , vượt qua mọi chông gai . Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường , ta nên tạo dựng một tình bạn đẹp , đễ những kĩ niệm này về sau sẽ theo bước chân ta trên con đường thành công sau này .
Tên : Nguyễn Phước Vĩnh
Lớp : 10A8 – THPT VÕ THỊ SÁU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét