Tìm kiếm Blog này

12 thg 10, 2012

Những ngày đầu tiên vào VTS




Họ tên học sinh:Hà Nguyên Khuê Tú     Lớp:10A8
BÀI VIẾT SỐ 1
Đề:Cảm nhận của anh chị trong những ngày đầu bước vào trường THPT Võ Thị Sáu.
Bài làm
    Đây không phải là lân đầu tiên tôi bước chân vào ngôi trường mới.Tôi đã trải qua nhiều khoảng thời gian như lần đầu bước vào trường tiểu học,trường trung học cơ sở,mỗi lần như vậy lại có một cảm giác rất riêng.Và lần này cũng thế lần đầu bước vào trường THPT Võ Thị Sáu ngôi  trường hoàn toàn xa lạ nhưng đó là ngôi trường tôi chọn và quyết tâm thi đậu để được vào.
    Mặc bộ đồng phục mới bước vào trường tôi chưa từng tới trước đây,quang cảnh mới,những gương mặt mới làm tôi cảm thấy vô cùng phấn khích.Cánh cổng trường mở rộng ngày đầu tiên đón học sinh lớp 10 mới cùng với niềm háo hức của tất cả học sinh và cả giáo viên.Còn tôi khi vừa bước vào trường tôi chỉ biết đứng ngắm trường mới của mình.Trường Võ Thị Sáu tuy có phần cũ kỉ vì đã thành lập từ rất lâu nhưng vẫn còn tồn tại nét đặc trưng của ngôi trường truyền thống Việt Nam.Sân trường rộng rãi,rất nhiều cây cùng những băng ghế đá dọc theo các đường đi.Giữa sân trường là cột cờ cao sừng sững với lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trên đỉnh.
    Tôi chọn ban D nên được xếp vào lớp 10A8 ban sáng.Lớp tôi ở tầng 1 nằm trong góc kế bên 10A9,lớp tôi rộng,sạch sẽ và khang trang,bàn ghế cũng rất sạch đẹp.Tôi được ngồi bàn 2 kế cửa số và cửa lớp.Lớp còn được trang bị những thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc học tập của học sinh chúng tôi.Tôi rất thích và hài lòng với lớp mình.
     Vào trường tôi gặp các thầy cô giám thị trước tiên,các thầy cô ân cần kiểm tra trang phục,tác phong của học sinh.Những ngày đầu tiên đi học và tất cả những ngày thứ 2 các học sinh trong trường đều được nghe cô hiệu phó và các thầy cô giám thị nhắc nhở,thông báo.Khi được điều động lên lớp tôi được gặp cô giáo chủ nhiệm năm nay.Cô giáo chủ nhiệm của chúng tôi dạy môn toán có dáng người mảnh mai và đặc biệt cô rất xinh đẹp.Cô có giọng nói rất cá tính nhưng rất thân thiện. Nghe cô nói tôi không còn cảm giác xa lạ nữa mà rất thân thuộc.Đi học những ngày đầu tôi cảm thấy các thầy cô trong trường đều như cô giáo tôi hiền nhưng vẫn nghiêm khắc.Tôi đã bắt đầu thích môi trường mới này.
    May mắn tôi được học chung lớp với người bạn thân và vài người bạn cũ.Tôi cảm thấy rất vui nhưng tôi cũng muốn kết bạn với những bạn khác trong lớp nữa.Khi ngồi trong lớp mới này thi thoảng tôi rất nhớ về lớp cũ cùng những người bạn đã gắn bó nhiều năm và mong rằng những người bạn mới tôi sắp có đây sẽ như những người bạn cũ của tôi luôn giúp đỡ và quý mên tôi.
    Điều đặc biệt khi bước chân vào cấp 3 chính là mặc áo dài.Là một nữ sinh tôi ấn tượng nhất với việc mặc áo dài vì từ trước tới nay tôi chưa được mặc bộ áo truyền thống của dân tộc trong cương vị là nữ sinh.Tôi rất thích mặc áo dài vào mỗi thứ 2,nữ sinh mặc áo dài là một hình tượng đẹp của đất nước.Trường tôi đã giữ được truyền thống này từ lâu,mong sao truyền thống này sẽ được giữ mãi mãi vì đó là nét đẹp của Việt Nam.
    Dù chỉ mới vào trường THPT Võ Thị Sáu được vài ngày nhưng tôi đã cảm thấy chắc rằng đây là môi trường phù hợp với tôi và sẽ gắn bó cùng tôi 3 năm cấp 3.Cảm giác những ngày đầu dù xa lạ thế nào nhưng cũng khiến tôi vui.Tôi tự nhủ rằng sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng gia đình,những thầy cô trong trường đã tận tâm dạy dỗ và cả ngôi trường


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét