Tìm kiếm Blog này

12 thg 10, 2012

Người bạn thiên nhiên


Nguyễn Tuyết Hạnh
10A8
BÀI VIẾT SỐ 1
Đề: Cảm nhận của anh chị về vai trò của thiên nhiên đối với đời sống của con người
BÀI LÀM
Từ xa xưa, thiên nhiên đã là người bạn tuyệt vời nhất của con người. Thiên nhiên tạo nên môi trường sống và đem lại nhiều nguồn lợi vô cùng to lớn cho Trái Đất, đặc biệt là với con người.

Thiên nhiên là một trong những yếu tố quan trọng nuôi dưỡng sự sống của con người. Có thiên nhiên thì mới có con người, thiên nhiên ban cho chúng ta không biết món quà vô giá như không khí, nước, động vật, thực vật… Thiếu những thứ đó chúng ta không thể nào tồn tại được. Vậy qua những điều nêu trên, ta đã có thể hiểu rõ được tầm quan trọng cùa thiên nhiên với đời sống của con người là như thế nào.

Thiên nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, những gì thiên nhiên mang lại đều rất cần thiết cho con người chúng ta. Liêu chúng ta có thể sống mà không có không khí, hay nước, hay lương thực không? Không có không khí, ta làm sao có thể thực hiện được quá trình hô hấp để mà sống, không có nước và thực phẩm, ta làm sao có thể tiếp tục sống. Thiên nhiên còn cho chúng ta những loài động vật, thực vật quý hiếm giúp cuộc sống trên thế giới trở lên muôn sắc màu hơn. Con người cũng phụ long thiên nhiên khi đã cùng chung tay thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài thú hiếm, giúp chúng trách rơi vào nguy cơ tuyệt chủng. Hiện nay, không ít hoạt động trồng cây xanh ven đường, trồng cây xanh-sạch-đẹp được các tổ chức cộng đồng, đặc biệt là được các bạn học sinh tham gia rất nhiệt tình. Cũng bên cạnh đó, có nhiều tổ chức Bảo vệ động vật quý hiếm được lập ra để đảm bảo sự an toàn cũng như ngăn chặn các hành vi săn bắt, buôn bán trái phép của bọn người buôn lậu

Tuy hiểu rõ được tầm quan trọng của thiên nhiên nhưng cũng còn phần đông số người vì lợi ích cá nhân mà không ngại tay tàn phá môi trường. Mỗi ngày trôi qua, ở đâu đó lại xuất hiện những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến môi trường thiên nhiên như hiện tượng lâm tặc đốn cây rừng, buôn bán gỗ trái phép, ngang nhiên tàn hại các loài thú quý hiếm. Thật đáng xấu hổ, họ chỉ biết hành động vì lợi ích cá nhân, mà không nghĩ đến rằng việc làm đó còn ảnh hưởng sâu sắc đến việc tàn phá môi trường

Là học sinh, tôi luôn có ý thức về sự quan trọng của môi trường đối với đời sống con người. Để thể hiện rõ tình yêu thiên nhiên, tôi và cũng như tất cả mọi người cần chung tay giúp sức nhau, tuyên truyền cho những người xung quanh mình biết về lợi ích của thiên nhiên khi chúng được bảo vệ và tác hại khi chúng ta phá hoại đi tài sản ấy.

Tóm lại, thiên nhiên có vai trò rất quan trọng đối với con người cũng như những sinh khác trên Trái đất. Vì sự sống của hành tinh này, chúng ta cần biết khai thác, sử dụng hợp lí cũng như bảo tồn, giữ gìn thiên nhiên thì nó sẽ trở thành một trong những tài sản quý giá nhất của con người chúng ta. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét