Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Hai mặt của "Thần tượng"

Họ và tên:Mai Trần Tuấn Anh
Lớp:10A15
   Đề 2:Suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng một số  thanh thiếu niên coi các ca sĩ,nghệ sĩ là thần tượng
                                                Bài làm  
                  Với sự phát triển ngày càng vượt bậc của xã hội các ngành giải trí,công nghệ thông tin cũng không ngừng phát triển.Và sự phát triển đó cũng đem tới một số hiện tượng tốt và không tốt.Trong đó hiện tượng giới trẻ coi những nghệ sĩ,ca sĩ là thần tượng là một hiện tượng khá phổ biến trên thế giới và đây là hiện tượng có cả hai mặt tốt và xấu.
                   Đây là hiện tượng người xem thấy những việc các ca sĩ,nghệ sĩ làm và họ nghĩ đó là hay nên thích người đó và có những người đặt mục tiêu cho mình là được như người mà họ thần tượng.Những người mà họ thần tượng và mục tiêu mà họ đặt ra sẽ làm thay đổi họ dù ít hay nhiều.Vì thế đây cũng là một việc quan trọng cho sự phát triển của thế giới.
       Mặt tốt của hiện tượng này là nếu người xem phân biệt được đâu là những điều tốt nên học hỏi và đâu là những điều xấu không nên làm của các ca sĩ,nghệ sĩ thì họ sẽ ngày càng tốt hơn và giúp ích được cho chính mình và xã hội.Như việc các ca sĩ,nghệ sĩ tuyên truyền các đạo lý qua các bài hát.Cụ thể là tinh thần yêu nước qua các bài hát như:”Quê hương Việt Nam”,”Việt Nam quê hương tôi”,... và đã được nhiều người người yêu mến giúp cho những người hâm mộ càng hiểu hơn về giá trị của lòng yêu nước.
        Mặt khác nếu như người xem không thể nhận biết  được đâu là việc nên và không nên học hỏi mà chỉ biết đua đòi,học theo những điều xấu. Việc này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với cuộc sống sau này của họ và sẽ làm xã hội chậm phát triển hoặc không còn tốt đẹp nữa.Như hiện nay,một số ca sĩ trẻ có phong cách trình diễn,ăn mặc,lời nhạc không tốt đẹp đã gây ảnh hưởng xấu tới đa số giới trẻ.Hậu quả là hiện nay chúng ta có thể thấy được những bộ đồ“thiếu vải”và có người cho đó là hợp thời và chúng được bán rộng rải.Ở học sinh ngay cả bậc tiểu học các em cũng đã bị ảnh hưởng khá nặng với những kiểu tóc,lời nói không hợp với lứa tuổi của mình.
        Từ đó  chúng ta phải biết ủng hộ những ca sĩ,nghệ sĩ tốt và phê phán những ca sĩ,nghệ sĩ với những điều vô bổ,nhảm nhí và không cần thiết mà họ làm.Điều này sẽ giúp cho chúng ta bỏ đi được những văn hóa xấu và giúp cho xã hội tốt hơn.
                  Đây là một việc có tầm ảnh hưởng khá quan trọng vì thế chúng ta phải biết phân biệt được đâu là người nên thần tượng và đâu là người nên phê phán,phản đối.Có như thế thì thế hệ sau này mới tốt đẹp,xã hội này mới phát triển vững mạnh,hành tinh này sẽ mãi và ngày càng tươi đẹp hơn.
    

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét