Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Trách nhiệm của học sinh Trung học

Nếu có hình trong tệp đính kèm này, hình này sẽ không được hiển thị.  Tải xuống tệp đính kèm gốc
 Họ và tên: Lê Nguyễn Thảo My
Lớp: 10A15
Bài viết tập làm văn số 1
Đề 5: Suy nghĩ và hành động của anh(chị) về quyền và nghĩa vụ của học sinh “ giúp đỡ gia đình, tham gia công tác xã hội, bảo vệ môi trường, thực hiện trực tự an toàn giao thông”.             
                                                                           Bài làm
Học sinh là mầm non của đất nước, vì thế học sinh cũng có  những nghĩa vụ như:” “ giúp đỡ gia đình, tham gia công tác xã hội, bảo vệ môi trường, thực hiện trực tự an toàn giao thông”. Đó là những trách nhiệm cơ ản của một người học sinh.
Theo bạn trách nhiêm là  gì? “Trách nhiệm” là bổn phận, là  nghĩa vụ mà mỗi người phải thực hiện, là  sự phấn đấu nhằm hướng tới 1 mục tiêu. Nó  thể hiện tính tự trọng, tôn trọng của chúng ta đối với người khác.Vì thế việc đưa ra trách nhiệm của học sinh là rất đúng đắn. Nó hướng chúng ta vào một mục tiêu nhất định, rèn luyện cho ta nhiều đức tính quan trọng rất cần như tự giác, biết tôn trọng chính mình và  người khác...
Vì sao học sinh cần thực hiện những nghĩa vụ và trách nhiệm này? Các bạn biết đó, là một học sinh tốt thì phải là con ngoan trò giỏi. Để trở thành con ngoan trò giỏi, ta phải biết phụ giúp gia đình như lau nhà, quét nhà… Chúng ta cần năng nổ tham gia các hoạt động của phường hoặc của trường đề ra nhằm thi đua vì những mục đích tốt đẹp, góp phần bảo vệ và xây dựng một đất nước giàu mạnh. Vì thế, khi ở nhà cũng như ở trường, chúng ta phải chung tay vào một tập thể, để tập thể đó đi lên.
Biểu hiện của người học sinh luôn thực hiện tốt nghĩa vụ và quyền của mình là luôn được thầy cô yêu quý  và bạn bè mến mình. Luôn hăng hái trong mọi hoạt  động của lớp,  phường và đoàn trường. Họ  luôn tìm tòi những cái mới để xã hội phát triển tốt hơn.
Qua đó chúng ta thấy  được tầm quan trọng  của học sinh và nghĩa vụ  của học sinh.
Thế nhưng lại có  những người thiếu trách nhiệm, chỉ biết cho bản thân của mình, không có mục tiêu phấn đấu. Những người đó rồi sau này cũng sẽ vô dụng, là  một phần tử xấu trong xã hội. Những người này rồi sẽ bị xã hội xem thường, khinh bỉ.
Các bạn ơi, thế  thì chúng ta hãy cùng nhau thực hiện thật tốt trách nhiệm của người học sinh nha. Hãy cùng nhau đưa đất nước đi lên, hãy cùng nhau thực hiện di chúc của Bác, bạn nhé. Hãy trở thành 1 học sinh tiêu biểu, gương mẫu cho thế hệ đàn em noi theo nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét