Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Học sinh có cần giúp nhau trong học tập?

Tên : Bùi Khắc Tường Vân 
Lớp : 10A15
Đề: Suy nghĩ và hành động của anh/chị về nhiệm vụ của học sinh “  đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện thực hiện điều lệ nội quy nhà trường, bảo vệ trường”.
                                              Bài làm
          Bác Hồ, vị cha già kính của Tổ quốc  đã nói rằng : “Non sông VN có trở nên tươi đẹp hay ko,dân tộc VN có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc 5 châu được hay không,chính là nhờ 1 phần vào công học tập của các cháu”. Vì thế, là một học sinh, một trong những người quyết định những bước thăng tiến của quốc gia sau này, mỗi học sinh chúng ta cần phải ý thức được nghĩa vụ và nhiệm vụ của mình “ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện thực hiện điều lệ nội quy nhà trường, bảo vệ trường”.
          Nhiệm vụ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện thực hiện điều lệ nội quy nhà trường, bảo vệ trường của học sinh là gì? Mỗi học sinh chúng ta khi đã được cắp sách đến trường là một điều vô cùng hạnh phúc và may mắn. Vì cùng được hưởng sự hạnh phúc, may mắn hơn những người khác mà ta nên cố gắng, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập để đạt được kết quả cao hơn và tốt hơn. Trong bất cứ một môi trường tập thể nào cũng có những điều lệ, nội quy riêng. Đối với học sinh việc rèn luyện, thực hiện điều lệ nội quy nhà trường là một yếu tố không kém phần quan trọng bởi phải có kỉ luật, kỉ cương nề nếp thì môi trường học của chúng ta mới có hiệu quả và được tôn trọng. Ở một ngôi trường học mà học sinh luôn làm việc có kỉ cương, thực hiện theo nội quy thì chắc chắn ngôi trường đó sẽ là môi trường giáo dục vô cùng thoải mái , nề nếp và hiệu quả cao.
       Trong môi trường học tập hiện nay, ta không thể chỉ  học ở trường là đủ mà ta còn phải tự học, tự rèn luyện thêm ở nhà  hoặc nhờ bạn bè chỉ dạy, giúp đỡ thêm. Khi có chỗ nào không hiểu mà ta không tiện hỏi thầy cô thì ta có thể hỏi bạn bè của mình đó chính là sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập. Không chỉ có học tập là quan trọng mà việc xây dựng, rèn luyện tính kỉ luật, thực hiện điều lệ nội quy và bảo vệ của chung ở trường cũng là một việc vô cùng thiết yếu. Bên ngoài xã hội có rất nhiều bạn trẻ luôn biết phấn đấu, giúp đỡ bạn bè trong học tập, thực hiện đúng quy định, điều lệ nội quy nhà trường, điều cho ta thấy được rằng đã có không ít những bạn trẻ đã biết tự ý thức được vai trò của bản thân trong xã hội này. Bên cạnh đó cũng có những bạn trẻ không biết suy nghĩ, không lo học hành, không chấp hành nội quy của nhà trường cũng như bảo vệ của chung của trường. Những bạn trẻ ấy suốt ngày chỉ biết phá hoại, quấy rối, làm phiền những người xung quanh và xã hội. Thử hỏi nếu ở trường học và xã hội toàn những người như vậy thì xã hội này đi về đâu?
             Là một học sinh ta hãy tập suy nghĩ, hành động theo một phương hướng đ1ung đắn nhất. Phải tự chủ được bản thân, đặt ra một mục tiêu cho bản thân. Trong mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm ta luôn phải chấp hành đúng nội quy, quy định như ở trường thì phải học hành chăm chĩ, làm bài tập và học bài đầy đủ, không tụ tập gây mất trật tự, bảo vệ của chung không viết bậy lên bàn học làm mất thẩm mỹ của trường lớp ….
            Tóm lại đối với mỗi học sinh việc đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện thực hiện điều lệ nội quy nhà trường, bảo vệ trường là một việc vô củng quan trọng và ý nghĩa. Để chứng tỏ ta là một học sinh ngoan, là một người biết suy nghĩ, ta hãy sống và làm việc như một con người có ích và luôn để lại những điều tốt đẹp cho xã hội cũng như những người xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét