Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Nhiệm vụ của người HS: Biết kính trọng người lớn tuổi

Võ Đình Bảo Như  – 31                                                                 
Lớp: 10A15
Trường Võ Thị  Sáu
---------
             Từ khi bước vào lớp Một, mỗi chúng ta đã được thầy cô giáo dục về sự kính trọng cha mẹ, thầy cô giáo và các cô chú cán bộ nhân viên nhà trường. Đó là nhiệm vụ mà mỗi học sinh phải luôn thực hiện.
             Kính trọng là tôn trọng người có bậc trên mình, khiến mình phải cư xử có lễ độ và tự nguyện. Chúng ta thường thể hiện sự kính trọng với những người lớn hơn mình như ông bà, cha mẹ, thầy cô hay những người đã có công với đất nước, những anh hùng chiến sĩ năm xưa… Nhưng quan trọng hơn cả đó chính là sự kính trọng đối với cha mẹ và thầy cô.
             Kính trọng cha mẹ đó là điều mà mỗi chúng ta cần phải biết từ bé. Cha mẹ là Đấng dưỡng dục sinh thành, là những người đã có công nuôi dạy ta từ nhỏ, sẵn sàng hi sinh và luôn yêu thương, dạy bảo để ta trở thành những người tốt. Vì vậy, mỗi đứa con có nhiệm vụ đó là kính trọng cha mẹ, đó là thể hiện của lòng biết ơn của mình đối với tình cảm lớn lao của họ.
              Đối với thầy cô, họ là người hướng dẫn, bồi dưỡng và truyền đạt cho chúng ta những kiến thức của nhân loại trong trường lớp, đem đến cho ta nhiều điều hay về thế giới bao la này. Không những như vậy, họ còn giáo dục cho ta đạo đức sống, những phẩm chất tốt đẹp, họ là những người dẫn dắt cho ta đến một tương lai tươi sáng, giúp ta theo đuổi ước mơ của mình, để sau này làm một công dân có ích cho xã hội. Còn những cô chú cán bộ nhà trường, họ là những người góp phần cho nhà trường trở nên một môi trường tốt có nề nếp, giúp cho việc học của chúng ta được tốt hơn. Vì thế, kính trọng thầy cô giáo và các cán bộ nhân viên nhà trường, thể hiện mình là một học trò ngoan đó là nhiệm vụ mà mỗi học sinh phải luôn thực hiện.
              Có những bạn không thể hiện sự kính trọng của mình một cách đúng đắn. Họ không biết vâng lời cha mẹ, không tôn trọng thầy cô hay nghĩ rằng những cô chú cán bộ chẳng việc gì để mình phải tỏ sự kính trọng với họ… Đó là những suy nghĩ sai, là những thái độ bất kính đối với những người đã nâng đỡ mình rất nhiều trong cuộc sống. Những bạn ấy cần phải biết suy nghĩ đúng đắn hơn về việc tôn trọng và kính trọng người khác vì có như thế, họ mới nhận được sự tôn trọng của người khác đối với mình và trở thành những người tốt trong xã hội.
              Nói tóm lại, kính trọng cha mẹ, thầy cô và các cán bộ nhân viên nhà trường là một nhiệm vụ to lớn của học sinh. Thực hiện nhiệm vụ này, là ta đang đáp trả lòng biết ơn cao cả của mình với những người đã có công dưỡng dục mình trên đường đời. Vì vậy, mỗi chúng ta phải biết thực hiện điều đó một cách tự nguyện, thể hiện mình là một đứa con ngoan, trò giỏi trước mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét