Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Ngày đầu tiên vào trường THPT Võ Thị Sáu

Họ và tên : Phan Hoàng Long      Lớp : 10A15       
    Đề : Cảm nhận của anh/chị về những ngày đầu tiên bước vào trường THPT
                                                   Bài làm
        Với tuổi học trò, ai cũng có cái ấn tượng đẹp đẽ của buổi tựu trường, Nhưng lần này, tôi tự nhiên thấy lạ: lần đầu tiên tôi đến với mái trường THPT .Bao niềm vui, sự hảnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với nhũng ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng.
        Ngày đầu tiên đến trường – đó là một buổi chiều với cái nắng chang chang , khí trời nóng nực đến nỗi ướt cả áo . Trước ngày tập trung vào trường , tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách…. Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh. Những năm học trường cấp 2 , sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trừơng thân quen với những hình ảnh đã in sâu vào trong kí ức của tôi . Còn năm nay, tôi đã bước chân vào ngưỡng cửa cấp ba - một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, không gian rộng rãi,...Bước qua cổng trường là những hình ảnh xa lạ đập vào mắt tôi . Ấn tượng đầu tiện của tôi về ngôi trường chính là cái cột cờ ngay giữa sân trường . Tôi vừa dắt chiếc xe đạp vào nơi để xe vừa ngước lên nhìn các lớp tầng trên . Tôi không ngờ rằng trong trường lại rộng như thế , khác xa với những gì tôi tưởng tượng . Tất cả đều đập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng , bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên: “Ôi! Ngôi trường đẹp quá!”.
          Khi đã ngắm vẻ đẹp khang trang của ngôi trường, tôi vội vàng chạy đi kiếm lớp vì đã sắp đến giờ vào lớp . Tôi mong là trong lớp của tôi sẽ có một số người bạn cũ cùng học chung trường cấp 2 . May làm sao, tôi gặp được bạn học cũ của tôi. Tôi rất bất ngờ khi gặp bạn cũ và bây giờ tôi thấy đỡ lo phần nào . Sau mấy phút chào hỏi nhau , tôi thấy thầy giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của thầy làm cho tôi có một điều ấn tượng tốt về thầy – người sẽ đảm nhiệm lớp tôi trong năm học này . Chính hình ảnh có của thầy đã làm cho tôi phần nào bớt đi sự lo lắng vì xung quanh tôi toàn là những người bạn mà tôi chưa bao giờ gặp . Lời đầu tiên thầy nói với chúng tôi là những lời ghi chú về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba.Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có thể có được ở ngôi trường mới này..
        Ấn tượng nhất trong tôi là ngày khai giảng. Trong trang phục là một bộ đồ quần tây, áo sơ mi trắng cách điệu thêm một màu đen huyền ở cổ tay áo , tôi ra dáng là một nam sinh thực sự. Tôi vừa thèn thẹn vừa cảm thấy mình như trưởng thành hơn. Tiếng trống khai trường do thầy hiệu trưởng gióng lên vang xa và âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng. Tôi biết là từ hôm nay tôi hoà nhập vào một môi trừong mới.
Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy học - Trường THPT  Võ Thị Sáu , bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng và lòng tự hào và có xen lẫn một vài nỗi lo sợ . Nhưng điều quan trọng trong tôi lúc này, tôi tự hứa với mình là sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.
        Với bao nhiêu diều suy nghĩ trong tôi , có cả niềm vui xen lẩn niềm kiêu hảnh và cả sự thẹn thùng bỡ ngỡ và một chút lo lắng…. Bấy nhiêu cảm xúc của những ngày đầu tiên đó dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ đọng lại mãi trong lòng tôi như một dấu ấn không thể phai mờ.

3 nhận xét: