Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Điều học sinh không được vi phạm

Đỗ Thị Long Khánh
Lớp 10A15
Ngày 22-09-2011
TẬP LÀM VĂN BÀI VIẾT SỐ 1
Đề Bài: Suy nghĩ và hanh vi của anh chị về những hành vi học sinh không được làm “làm việc khác, sử dụng điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc trong giờ học”
Ngày nay, hiện tượng học sinh dung điện thoại di động, máy nghe nhạc hay làm việc khác trong giờ học rất phổ biến. Những việc làm trên luôn gây ảnh hưởng đến việc tiếp thu bài học trong lớp và làm cho học sinh ngày càng sa sút hơn về vấn đề học tập.
Trong các trường THPT hiện nay, đa số các học sinh có thể đem theo điện thoại di động hay máy nghe nhạc vào trường. So với trường THCS, việc đem theo điện thoại hay máy nghe nhạc là điều không thể và việc dung điện thoại hay máy nghe nhạc chắc rằng sẽ không có.
Những hiện tượng dung điện thoại di động, máy nghe nhạc trong giờ học xảy ra nhiều hơn khi bước vào trường THPT và điều đó làm cho học sinh dễ bị phân tâm, không chú ý đến bài giảng trên lớp và khi về nhà những học sinh đó không thể hiểu bài của ngày hôm đó như thế nào.
Theo em thì các bạn học sinh có thể dùng điện thoại hay máy nghe nhạc vào giờ ra chơi, hạn chế dùng máy nghe nhạc hay điện thoại di động trong lớp khi thầy cô giáo đang giảng bài. Điều đó sẽ làm cho bản than mình chú ý đến bài giảng hơn và có thể làm bài được khi về nhà.
Bên cạnh sử dụng điện thoại hay máy nghe nhạc trong giờ học, các bạn học sinh thường làm những việc khác trong giờ học chẳng hạn như truyền thư, nói chuyện, lấy môn khác ra làm. Tất cả các việc đó gây tác hại rất lớn không chỉ cho bản than chúng ta mà cũng có thể sẽ gián tiếp hại những bạn học sinh ngồi xung quanh chúng ta.
Ví dụ như việc truyền thư. Nếu các bạn học sinh muốn truyền thư đến một người khác ngồi trên hay ngồi dưới bạn học sinh đó, thì bạn học sinh đó phải nhờ một bạn  học sinh khác ngồi sau hay trước mình để đưa tới cho người mà mình muốn đưa. Cứ như thế người kia trả lời lại rồi lại phải đưa cho học sinh khác truyền lên hoặc xuống và điều đó sẽ làm cho rất nhiều bạn học sinh không thể chú ý đến bài giảng hoặc có thể sẽ bị thầy cô giáo gọi tên, nhắc nhở.
Các bạn học sinh cứ tiếp tục làm như vậy có thể chính bản thân mình đã hại bạn, làm bạn mình không thể hiểu bài giảng, thầy cô đang nói về chuyện gì, bài nào. Đó là vấn đề luôn xảy ra trong quá trình đi học ở các trường THCS, THPT và thậm chí những vấn đề đó có thể gặp trong môi trường Đại Học hay Cao Đẳng. Vì vậy chúng ta nên hạn chế lại những việc làm không cần thiết và tập trung vào việc nghe giảng bài trong giờ học. Điều đó sẽ giúp ích cho bản than mình cũng như những học sinh xung quanh mình.
Vì lợi ich của tập thể lớp và cá nhân mình, các bạn học sinh nên hạn chế không dùng điện thoại, máy nghe nhạc và làm việc khác trong giờ học để tránh gây ảnh hưởng đến các bạn xung quanh và bản than mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét