Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Thần tượng của giới trẻ ngày nay?

Đề 2 : Suy nghĩ của anh ( chị) về hiện tượng có một số thanh thiếu niên coi những ca sĩ, nghệ sĩ là thần tượng
                Bài làm
      Trong cuộc sống, có đủ hương vị mặn, ngọt, cay, đắng, cũng giống như con người chúng ta vậy, mỗi người đều có quyền được  yêu, ghét, giận hờn hay thậm chí là thần tượng một ai đó. Thời nay, việc thần tượng những ca sĩ, nghệ sĩ cũng là việc rất bình thường với giới trẻ.
       Vậy thần tượng là gì? Thần tượng là hiện tượng ta quí trọng hay tôn sùng ai đó một cách say mê. Thần tượng thường là các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng nhưng đôi khi cũng là những tấm gương hiếu học, vượt khó hay có thể thần tượng của bạn là chính cô giáo dạy văn của mình…  Nếu ai thần tượng những tấm gương tốt như vậy thì sẽ không có gì bàn cãi cả. Song, hiện nay có một số thanh thiếu niên coi những ca sĩ, nghệ sĩ là thần tượng, liệu điều đó có tốt cho họ không? Theo tôi, thần tượng sẽ giúp những thanh thiếu niên đó vui vẻ hơn bằng cách giúp họ hòa nhập và chia sẻ những chủ đề thú vị về cuộc sống của thần tượng với nhau. Tính thẩm mỹ về thời trang của thần tượng cũng như những đức tính tốt của họ sẽ được những bạn trẻ tiếp thu, học hỏi để dần hoàn thiện bản thân hơn.
      Tuy nhiên, mặt trái của việc coi ca sĩ, nghệ sĩ là  thần tượng thì lại không ít. Chen chúc, giẫm đạp nhau chỉ để nhìn thấy bóng dáng thần tượng. Khóc lóc, doạ dẫm thậm chí đòi tự tử khi thần tượng có tin đồn tình cảm với một ai đó. Đây chính là phác hoạ của một bộ phận giới trẻ đang phát cuồng vì thần tượng. Ngày xưa, nếu ta thấy hành động như vậy là lạ lẫm, ta sẽ ngạc nhiên với hành động lỗ mãn như thế thì với cộng đồng giới trẻ bây giờ, đó là chuyện quá đỗi thường tình. Đó là vì càng ngày càng có nhiều những câu chuyện tiêu cực như thế này xảy ra. Hậu quả của việc “hâm mộ cuồng nhiệt” như vậy là những thanh thiếu niên đó đánh mất tương lai, sự nghiệp học tập của mình để “bôn ba” theo những thần tượng đó.
        Đến đây, thiết nghĩ không cần phải tranh luận nhiều. Vấn đề ở chỗ: thần tượng là ai? Ai được thần tượng? Thần tượng như thế nào và ra làm sao mới là điều đáng bàn cãi. Khoảng thời gian mới vào học lớp sáu là thời gian rất  đáng sợ với tôi do phải xử lí nhiều bài tập và thích nghi không quen với một môi trường hoàn toàn mới. Từ khi tôi gặp được thầy Giang - giáo viên môn anh văn trong trường. Tôi xem thầy như thần tượng và quyết tâm học tốt môn Anh. Gần đây, thông tin các bạn nữ cắt cổ tay gửi hình cho thần tượng mình càng làm tôi hoảng hốt, sự cuồng nhiệt đó làm ko ít người phải phát sợ.
      Tóm lại, người hâm mộ phải có trách nhiệm với sự cuồng nhiệt của mình, biết cân bằng cuộc sống riêng của bản thân với lối sống riêng của thần tượng, đừng để thần tượng làm ảnh hưởng quá nhiều dẩn đến những tiêu cực trong cuộc sống. Theo tôi, thanh thiếu niên chúng ta phải biết yêu chính bản thân mình trước khi yêu người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét