Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Phương tiện giải trí trong giờ học

Trường :Võ  Thị Sáu
Lớp:10A15
Họ  & tên: Nguyễn Thị Yến Nhi
Đề: Suy nghĩ của anh/chị về hành vi của học sinh không được làm ( làm việc khác trong giờ học, sử dụng điện thoại di động máy nghe nhạc trong giờ học)
Bài làm
Tình trạng học sinh mất tập trung trong giờ học hiện nay rất phổ biến. Những điều đó sẽ làm các bạn không nghe giảng dẫn đến không hiểu bài và từ đó sẽ bị thủng một lỗ hỏng kiến thức rất lớn. Điều đó đã đến mức báo động và làm cho các bậc phụ huynh phải lo lắng về chuyện học hành của con em mình.
Trong giới học sinh hiện nay có rất nhiều lý do khiến học sinh không tập trung nghe giảng như: học môn này mà lấy bài của môn khác ra làm hay nói chuyện trong giờ học…. Trong số đó phổ biến nhất là sử dụng điện thoại di động trong giờ học.
Khi phong trào xài điện thoại di động của học sinh phổ biến, các bạn đưa điện thoại đến trường nhưng do chưa biết cách sử dụng nên trong giờ học, nhiều tiếng chuông bíp bíp kêu lên làm gián đoạn buổi học. Bên cạnh đó, nhiều bạn do quá chú ý vào “dế yêu” của mình mà mất tập trung trong giờ học.
Một số học sinh mua sắm điện thoại không phải để gọi cho người thân những lúc cần thiết mà để nhắn tin cho bạn bè rủ rê đi chơi, hoặc tệ hơn là làm những việc không đâu như chụp hình, ghi âm bậy bạ.Đã vậy nhiều học sinh lại còn sử dụng điện thoại ngay trong lúc thầy cô giảng bài dẫn đến tình trạng không tập trung trong lớp và gây ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
Quy định của hầu hết các trường học hiện nay là chỉ cấm học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học. Vì thế, nhiều học sinh vừa nghe trống giải lao là đụng đến điện thoại để tha hồ nhắn tin, nói chuyện. Thời gian nghỉ giữa tiết để thư giãn, xem lại bài vở trở thành thời gian để nhắn tin, nói chuyện hoặc sử dụng điện thoại chơi game, lướt web… Mặc dù vậy khi cuộc nói chuyện đó chưa kết thúc thì các bạn vẫn lén lút nhắn tin dưới học bàn.
Chiếc “ dế yêu” là một phương tiện liên lạc vô cùng hữu ích, nhưng việc sử dụng nó như thế nào cho đúng mục đích lại là chuyện khó. Nếu sử dụng không đúng cách, tâm lý các bạn có thể bị ảnh hưởng bởi những luồng thông tin xấu qua các trang web. Vì thế, việc cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học là cần thiết. Bên cạnh đó, việc giáo dục để học sinh không quá lạm dụng vào nó cũng là một vấn đề đáng được các bậc phụ huynh quan tâm.
Do vậy là học sinh ngay từ bây giờ chúng ta  phải tập trung nghe giảng bài để có kiến thức mà ta vận dụng khi vào đời. Và các bạn nào còn đang xem trọng việc nhắn tin hơn là việc học để có kiến thức thì hãy cố gắng quên chiếc “ dế yêu” của bạn trong giờ học để tập trung hơn.

2 nhận xét: