Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Trang phục khi đến trường


 Phạm Hồng Thiên – Lớp : 10A15 – 
Trường THPT Võ Thị Sáu 
Đề : Suy nghĩ và hành động của anh chị về hành vi của người học sinh : “ Trang phục của học sinh phải chỉnh tề , sạch sẽ , gọn gàng và thích hợp với độ tuổi ”.
Bài Làm 
Ông cha ta đã nói: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Điều đó đúng tuy nhiên , ta phải chọn trang phục ra sao thì mới tôn vinh được vẻ đẹp đó . Và ngày nay , điển hình là trang học sinh đã tôn vinh được nét “ đẹp vì lụa ”. Tuy nhiên , trang phục học sinh ngày nay đã thay đổi nét “ đẹp vì lụa ” thành một nét đẹp khác . Vậy thế nào là “ Ăn mặc sạch sẽ , gọn gàng , chỉnh tề , phù hợp với lứa tuổi “ ?
Đó là ăn mặc không luộm thuộm , khi người khác nhìn mình họ sẽ nghĩ rằng mình là một học sinh đàng hoàng và khi ai đó nhìn mình là họ sẽ biết rằng mình chính là một học sinh . Đầu tiên : “ Đồng phục học sinh có ý nghĩa gì ? ” . Đồng phục học sinh được tạo nên bởi áo trăng , quần xanh hay váy xanh . Áo trắng là biểu tượng sự trong trắng của học sinh , bên cạnh đó còn thể hiện sự tò mò , ngây thơ của học sinh . Một bộ đồ vồ cùng có ý nghĩa , nếu ta để ý áo sơ mi trăng kèm với quần hay váy xanh thì đẹp tuyệt đối . Quần xanh hay váy xanh , chúng thể hiện một sự mạnh mẽ của lứa tuổi học sinh , lứa tuổi đang trưởng thành . Tuy nhiên , trên chiếc áo trắng , ta còn thấy được những logo của trường , điều này cho thấy áo trắng còn thể hiện một sự tôn trọng về ngôi trường , thể hiện khuôn mặt của trường . Nói chung , bộ đồng phục học sinh là bộ mặt của trường . Và để lịch sự , ta hãy bỏ áo vào quần hay váy để thể hiện một sự chỉnh tề , nghiêm chỉnh . Tuy nhiên , ở các bạn nữ , xu thế ăn mặc thời trang của các bạn nữ hiện nay là tiết kiệm vải gần như tối đa. Áo thì hở ngực, hở bụng, hở lưng, ngắn cũn cỡn, chất vải thì càng mỏng càng tốt; còn quần thì đáy thật ngắn, lưng thật xệ, xệ đến mức lòi cả nội y bên trong…. Nếu hớ hênh lúc ngồi, lúc với tay cao để làm việc gì thì...thật xấu hổ. Vậy có bạn  nào đặt câu hỏi : “ Trang phục như thì có tác hại gì cho bản thân của mình ? ” . Chắc là có , nhưng cũng chỉ là một số ít và số đông thì vẫn đồng tình theo quan niệm cũ . Bên cạnh đó là cách ăn mặc của các bạn nam , đối với nam thì không có gì ngoài việc bỏ áo ra quần . Tuy nhiên đã là học sinh thì ta phải ăn mặc một cách chỉnh tề dù ở trường hay ngoài trường . Vì vậy việc bỏ áo ngoài quần của các bạn nam cũng là vấn đề nghiêm trọng . Tất cả điều này đã làm ô danh trường của bản than mỗi học sinh . Vì thế , để làm rạng ngời danh trường của ta hay mỗi chúng ta , thì cá nhân mỗi học sinh hãy sửa đổi cách nhìn nhận không đúng về trang phục học sinh . Vì thế , để học sinh không nhìn nhận sai về trang phục học sinh thì nhà trường hãy có những Quy định về trang phục học sinh và có những xử lý đúng .
Nói chung , trang phục học sinh phải luôn luôn chỉnh tề , gọn gàng , sạch sẽ  và hợp lứa tuổi . Vì trang phục học sinh là  thể hiện toàn bộ tính cách của mỗi học sinh , nhận thức của mỗi học sinh nên ta - những người còn  đang ngồi trên ghế nhà trường , hãy biết quý trọng bộ đồng phục của ta .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét