Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Quyền chính đáng của người HS

Họ  tên : Võ Thị Thanh Thư
Lớp     : 10a15
                                          BÀI VIẾT SỐ 1
        Đề 6 : Suy nghĩ và hành động của anh (chị) về quyền của người học sinh “được tôn trọng và bảo vệ , được đối xử bình đẵng dân chủ”
                                                      Bài làm
         Mỗi học sinh đều có những quyền lợi và nhiệm vụ riêng cho bản thân .Những quyền đó cung cấp cho học sinh chúng tôi những lợi ích cụ thể . Có thể nói , được học tập dưới một môi trường dành cho chúng tôi sự tôn trọng , bảo vệ, bình đẵng , sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn khi cắp sách bước chân đến trường . Nên quyền của người học sinh là được tôn trọng và bảo vệ , được đối xữ bình đẵng dân chủ đã thật sự phát huy tác dụng cũa nó
         
          Có thể , những học sinh bây giờ như tôi hoặc các em nhỏ hơn học cấp 2 hoặc cấp 1 , thường có tính tình xóc nỗi . Một va nhạm nhỏ lần nhau , hay đơn giãn là một cái nhìn chằm chằm có thể gây ra xích mích lớn dẫn đến những hậu quã nghiêm trọng . Nên quyền được bảo vệ thật sự đã góp một phần nào đó tạo ra tinh thần mạnh dạn hơn cho chúng tôi , để không phãi lo sợ cho mỗi ngày cắp sách đến trường 
          
           Thế nhưng , quyền đó đã được áp dụng một cách triệt để chưa ? Hay vẫn còn nhiều “vết nhơ” còn đọng lại trên nền giáo dục việt nam chúng ta. Bạo lực học đường , việc đó có bảo vệ cho người bị nạn ? Những bài tập chồng chất , những áp lực nặng nề , việc đó có thật sự tôn trọng học sinh chưa ? Hay chỉ là “tốt cho các em” ? Học sinh chúng tôi cũng là con người , nếu như quyền được đối xử bình đẵng nói trên , tại sao chúng tôi không được vui chơi mà phãi lao đầu vào học với những bài kiểm tra liên miên ? Những thành tích “ảo” có mang được mang theo đến khi lớn lên và vào đời không ? Những áp lực đó có ai hiểu được không ? Những lời nói sĩ vã khi bị những con không tròn trịa , có ai cảm nhận được không ? Không ai có thể học thực sự dưới sự đe dọa, chế tài, sự chán nản, lo sợ, … Tôn trọng quyền của người đi học là một vấn đề triết lý nhưng nó cũng nằm trong phương pháp sư phạm, có thể là nền tảng của cách dạy học nữa.
        
            Nhưng cũng phải thừa nhận rằng , quyền lợi đó thật sự đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều thứ . Có thể nó đã một phần nào đó tạo một chút lòng tin , hay chỉ đơn giãn là cảm thấy được tôn trọng . Thế nhưng , tôi nghĩ để đạt được cái quyền lợi đó , cần phãi nỗ lực hết mình trong học tập để xứng đáng với sự tôn trọng và bảo vệ mà người khác dành cho. Được nhận những điều kiện như vậy , thì học sinh cần có những thái độ đúng đắng với mọi người , những nhận thức tốt về việc mình làm , hơn hết là biết phấn đấu trong con đường học tập để có một tương lai tốt hơn bản thân và đất nước .
.         
            Theo quan niệm của tôi , giaó dục VN cần nhiều hơn nữa để thực hiện sao cho đúng với quyền đã đặt ra . Cần có những biện pháp nghiêm khắc để trừng trị bạo lực học đường , những hành vi gây tỗn hại đến tinh thần cũa người đi học . Và cần một không gian để “thỡ” cho học sinh , không áp lực , không lo sợ mỗi ngày khi đến trường . Được tôn trọng và đối xữ bình đẳng là điều thiết yếu cần có trong mỗi buổi học kéo dài năm tiếng. Nhà trường nên tạo nhiều hơn nữa nhiều sân chơi và nhiều buổi học ngoài trời , để có thể chuyễn hướng học lý thuyết sang thực hành . Tôi nghĩ việc đó sẽ giúp buổi học vui hơn , năng động hơn , giúp học sinh hoạt động về tay chân lẫn trí óc , đem lại tinh thần thích thú mỗi ngày đi học .
            
             Nói tóm lại , đối với những người thực hiện quyền lợi và những người được nhận quyền lợi , cả hai bên cần phãi cố gắng hơn hết để nền giáo dục VN phát triển , ngày một tiến bộ và có những kết quã mĩ mãn nhất . Những nỗ từng từ hai phía sẽ tạo ra những thành tích tốt nhất cho giáo dục nước nhà , hơn hết là kiến thức sâu rộng cho con người . Nước Việt Nam có phát triển hay không ? Là nhờ vào một phần cũa chúng ta,những học sinh ngày ngày bước đến trường , và công lao của thầy cô là một phần không nhỏ , cùng nhau để tiếp sức giúp nền tảng nước nhà này một mạnh hơn nữa .
--------------------------


==> Bài viết chưa tập trung bàn bạc về luận đề
         
          
          
         
         
        
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét