Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Trang phục đến trường

Tên : Trương Thị Thu Tuyết
Lớp : 10A15
Số : 45
                                                            Môn : Văn
                                                 _ NGHỊ LUẬN XÃ HỘI _
Đề 7 : - Suy nghĩ và hành động của anh – chị về hành vi của người học sinh ( Trang phục học sinh phải chỉnh tề , sạch sẽ, gọn gàng , phù hợp với độ tuổi ).

                                                               Bài làm
   Trong xã hội ngày nay , gần hơn là giới học đường. Trang phục học sinh là một trong những vấn đề đã và đang khá được quan tâm. Vậy theo bạn , đồng phục dành cho học sinh phải đáp ứng được những yêu cầu ra sao và giới học sinh chúng ta đã và đang thực hiện nó ? Nào chúng ta hãy cùng bàn luận nhé !
   Với bạn , đồng phục dành cho học sinh là trang phục như thế nào ? Đó là những trang phục kín đáo , lịch sự và phù hợp với môi trường học đường . Vậy , học sinh chúng ta đã đáp ứng tốt được những yêu cầu cơ bản của một bộ trang phục dành cho học sinh hay chưa ? Thực tế là chưa !
   Vì sao tôi lại có suy nghĩ như vậy ? Vì hiện trạng thực tế về cách ăn mặc đồng phục của học sinh ngày nay đã minh chứng rất rõ ràng _ Nam sinh : Áo bỏ ngoài quần , mang dép lê , xăng tay áo ,... Còn với nữ sinh dịu dàng thì thật đáng buồn : Váy cắt ngắn , xăng tay áo , áo ngoài quần , áo dài gỡ nút ở cổ áo ,...  Nhiêu đó thôi cũng đã cho thấy , nét lịch sự , kín đáo của bộ đồng phục học sinh đã dần mất đi ở môi trường học đường của chúng ta . Thực tế thì đôi lúc cũng vì lí do thời tiết quá nóng hay có thể là do các bạn chỉ muốn làm đẹp hơn cho bộ trang phục của mình ( cắt váy ) nhưng dù gì thì cũng cần có mức độ của nó . Các bạn đã quá lạm dụng và
 dần làm mất đi vẻ đẹp của bộ trang phục và cả vẻ đẹp của bản thân mình . Hãy từ bỏ những suy nghĩ như thế và hãy giữ cho mình nét đẹp tinh tế nhất của một bộ đồng phục học sinh phù hợp với lứa tuổi . Để làm được như thế , chúng ta cần có cái nhìn nhận đúng về trang phục dành cho học sinh và thế nào là phù hợp với lứa tuổi của bản thân . Ở tôi , tôi đã thừa nhận đã làm cho bộ trang phục học sinh của mình đẹp mắt hơn bằng việc cắt váy nhưng nó không quá ngắn và phù hợp với môi trường học đường . Đương nhiên , việc làm đẹp phục vụ cho nhu cầu của bản thân thì không ai có thể can thiệp nhưng điều quan trọng hơn cả là bản thân cần biết việc mình làm
 là có phù hợp – đúng đắn với môi trường sinh hoạt – xã hội hay không ! Ví dụ , khi đi tiệc , bạn có thể mặc váy qua đầu gối – đó thể hiện sự cá tính và vẻ đẹp của bạn , còn khi ở trường học , váy ngang đầu gối – có thể dài hơn thì sẽ phù hợp và trông bạn sẽ lịch sự , nhã nhặn hơn ,... Nếu biết cách ăn mặc phù hợp , rõ ràng và đúng với độ tuổi thì chắc hẳn rằng , mỗi ngôi trường sẽ là một ngôi nhà của những thiên thần mang đúng cái tên    “ Học sinh “ .
   Tóm lại việc ăn mặc trang phục của học sinh phải gọn gàng , sạch sẽ , lịch sự và phù hợp với lứa tuổi . Đó mới đúng là bộ trang phục dành cho một người học sinh . Chúng ta hãy cùng vẽ lên nét đẹp của sự tinh tế vốn có trong môi trường học đường bằng cách lựa chọn và mặc những bộ đồng phục đẹp – đúng – phù hợp các bạn nhé !

6 nhận xét: