Tìm kiếm Blog này

28 thg 11, 2011

Đoàn kết trong trường học

Trường: Võ Thị Sáu
Tên: Nguyễn Huy Hoàng
Lớp: 10A15
Đề 4: Suy nghĩ và hành động của anh chị về nhiệm vụ của người học sinh "đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện điều lệ và nội quy nhà trường"
                                                              Bài Làm    
      Xã hội đang ngày càng phát triển và không ngừng đi lên, sự nổ lực của mỗi cá nhân trong một tập thể đoàn kết sẽ là bàn đạp để đem tới những thành công cho bản thân và xã hội. Vì vậy, mỗi học sinh cần phải có những nhận thức đúng đắn và tạo dựng cho mình một tập thể đoàn kết tốt.
    Thế nào là đoàn kết? Đoàn kết chính là sự hợp sức của những cá nhân riêng lẻ cùng nhau tạo ra một cộng đồng tập thể và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích của cá nhân. Đoàn kết ở mọi nơi. Trong gia đình đoàn kết là tình yêu thương anh em chia ngọt sẻ bùi. Ở trường đoàn kết là tình bạn bè trong sáng, hồn nhiên cùng giúp nhau trong học tập, cùng nhau trở thành những đôi bạn cùng tiến. Cũng từ đó nhà trường vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động giúp đỡ trẻ em nghèo, khuyết tật, lũ lụt… để mỗi học sinh hiểu rỏ tính đoàn kết tương thân tương ái một cách mạnh mẽ và thiết thật nhất.
   Đoàn kết luôn cần phải có một tập thể tốt. Dù cá nhân có xuất sắc đến đâu thì chỉ cần một con sâu nhỏ cũng đã đủ làm rầu nồi canh. Không phải chúng ta ai cũng đều hoàn hảo, mỗi người đều có những khuyết điểm khác nhau nhưng chúng ta lại biết bù đi và sớt lại những khuyết điểm đó sẽ tạo nên một sức mạnh vững chắc và tinh thần vô cùng to lớn  để vượt qua những khó khăn gian lao mà ta phải đối mặt. Sống đoàn kết sẽ được mọi người yêu thương, quí trọng, góp phần tạo nên cuộc sống ý nghĩa cho xã hội. Trái ngược với đoàn kết là cô độc, chia rẻ chỉ nghỉ cho bản thân của mình thì sẽ rất dễ bị vấp ngã. Chính điều đó đoàn kết có ý nghĩ rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta.
    Vẫn biết đoàn kết là rất quan trọng nhưng một số người vẫn thờ ơ trước hành động của mình. Thay vì giúp đỡ nhau thì một số học sinh lai ganh ghét đặt điều nói xấu nhau gây mất tinh thần đoàn kết và dẫn tới những xô xát xung đột không mong muốn. Có bạn thì không tham gia các phong trào do trường và lớp đề ra chỉ nghĩ cho bản thân không thèm quan tâm mặc kệ ra sao thì ra. Đó chính là những điều đáng bị phê phán, chỉ trích xuất phát từ lòng ích kỷ, kiêu kì mà ảnh hưởng đến cả một tập thể. Đoàn kết cũng đánh giá phẩm chất đạo đức của con người qua những hành động và ý thức.
     Tóm lại, đoàn kết là yếu tố cần thiết của mỗi con người đặc biệt là đối với nhiệm vụ của học sinh chúng ta phải cân nhắc giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện điều lệ và nội qui nhà trường để trở thành những con ngoan trò giỏi cho mai sau.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét