Tìm kiếm Blog này

9 thg 10, 2009

Gia đình là là quà tặng lớn nhất mà tạo hóa đã ban cho mỗi chúng ta

Bùi Ái Phương Lớp : 10A8 MS : 27
Đề bài : Suy nghĩ của em về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình.
Gia đình là quà tặng của cuộc sống. Vâng ! Trong cuộc sống, không ai là không có gia đình. Gia đình rất quan trọng đối với chúng ta vì thế mà bản thân chúng ta phải biết yêu thương và trên hết là phải có trách nhiệm đối với gia đình của mình. Đó là chủ đề mà em muốn nói trong ngày hôm nay.
Trước tiên chúng ta phải hiểu thế nào là gia đình và tại sao chúng ta lại phải có trách nhiệm đối với gia đình của mình. Theo luật hôn nhân và gia đình thì gia đình chính là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Vâng ! Đó là đối với đất nước, đối với mỗi cá nhân thì gia đình còn hơn thế nữa. Gia đình là tổ ấm, là nơi ta được bao bọc che chở, được quan tâm, chăm sóc, yêu thương, đùm bọc và gia đình cũng chính là động lực thục đẩy ta, giúp ta có thêm nghị lực phấn đấu đạt thành công trong tương lai. Chính vì gia đình đã cho ta nhiều như thế nên ta phải sống có trách nhiệm đối với gia đình, sống vì gia đình. Sống có trách nhiệm với gia đình là sống như thế nào ? Gia đình thì bao gồm ông bà cha mẹ anh chị em và khi ta lớn lên còn có vợ chồng con cái nữa. Trách nhiệm ở đây có nghĩa là ngoài nghĩ cho bản thân, chúng ta còn cần phải nghĩ đến những thành viên trong gia đình, phải biết quan tâm giúp đỡ, làm tròn bổn phận của người con đối với cha mẹ, góp phần làm hoàn thiện gia đình bởi chính ta cũng là thành phần trong đó.
Ở độ tuổi học sinh, trách nhiệm đối với gia đình chính là việc học. Học chính là cách tốt nhất giúp chúng ta hoàn thiện gia đình. Cha mẹ nào cũng mong muốn con được thành đạt, giỏi giang, vì thế học sẽ giúp ta tiến tới thành công trong tương lai, biến mong muốn của cha mẹ thành hiện thực. Học còn giúp ta hiểu đạo lý làm người, sống có đạo đức, rèn luyện cho ta những phẩm chất tốt, giúp ta hoàn thiện bản thân. Bản thân ta tốt thì gia đình cũng sẽ được tốt hơn. Một gia đình mà con cái hiếu thảo, anh em hòa thuận, cuộc sống no ấm, vui tươi hạnh phúc như thế thì còn gì bằng. Nếu gia đình nào cũng như thế thì xã hội sẽ tiến bộ hơn và ngày càng đi lên. Ngoài việc học, mỗi cá nhân học sinh còn phải góp phần xây dựng một gia đình hạnh phúc. Chúng ta phải lễ phép, vâng lời, hiếu thảo, không làm phiền lòng cha mẹ, anh em trong nhà phải yêu thương, đùm bọc, chúng ta cũng cần giúp đỡ cha mẹ những công việc lặt vặt trong nhà, như là dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, quan tâm lo lắng mỗi khi thành viên trong gia đình bị ốm đau, khi có chuyện gì khó khăn, ta phải cùng nhau vượt qua, chứ không phải là việc ai nấy lo, như thế thì chẳng phải là một gia đình. Đó chính là trách nhiệm của chúng ta ( lứa tuổi học sinh ), đối với gia đình.
Đó là những suy nghĩ của em về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình. Bản thân em cũng là một học sinh, em cũng có một gia đình, em được cha mẹ yêu thương, anh em hoà thuận, cuộc sống có đôi lúc khó khăn những luôn có tiếng cười vui vẻ trong gia đình, em thực sự thấy rằng bản thân chưa đem lại điều gì cho gia đình cả. Vì thế, em sẽ cố gắng học, đạt được kết quả cao, sau này lớn lên, có thể tự nuôi sống mình, không lệ thuộc nào cha mẹ, phụng dưỡng cha mẹ và mang lại cuộc sông no ấm cho gia đình, giúp gia đình tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.
Gia đình rất quan trọng đối với chúng ta vì thế mỗi cá nhân chúng ta phải biết sống có trách nhiệm, sống vì gia đình để gia đình luôn vui tươi hạnh phúc, gia đình có tốt thì xã hội cũng sẽ tốt hơn và đất nước sẽ ngày càng đi lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét