Tìm kiếm Blog này

9 thg 10, 2009

HS nghĩ gì về việc học?

Tên: Lê Nhất Duy(5) Lớp:10a9
Năm học 2009-2010, Bộ giáo dục đã phát động đề tài:”Sống có trách nhiệm”.Anh (chị) hãy xác định trách nhiệm của bản thân đối với việc học .

Là công dân của một đất nước, tuỳ theo giai cấp,tuổi tác mà mỗi người sẽ mang trong mình những trách nhiệm khác nhau đối với quê hương, Tổ quốc.Học tập được xem là công việc quan trọng hàng đầu của người học sinh.Đặc biệt,trong năm học 2009-2010 này,Bộ giáo dục đã phát động đề tài:”Sống có trách nhiệm” càng cho thấy trách nhiệm quan trọng của học sinh trong việc học.
“Sống có trách nhiệm” là sống không chỉ biết đến bản thân mà còn phải biết chú ý,quan tâm đến xã hội xung quanh;góp phần chung tay vào việc bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng văn minh,hiện đại.Một người học sinh sống có trách nhiệm là người hoàn thành tốt công việc học tập của mình.
Tại sao việc học tập lại quan trọng như vậy?Những học sinh,sinh viên chúng ta ngày nay-cũng chính là những chủ nhân tương lai của đất nước mai sau-có trách nhiệm rất lớn trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà các thế hệ di trước đã cố công gìn giữ.Để thực hiện được điều đó,thế hệ trẻ chúng ta phải là những con người có kiến thức và phẩm chất tốt.Chỉ có chuyên cần học tập và không ngừng tu dưỡng đạo đức ngay từ bây giờ thì ta mới có đủ khả năng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mai sau.Bác Hồ-vị lãnh tụ kính yêu-của chúng ta-là một tấm gương soi sáng cho mọi người,Bác đã không ngừng ra sức học tập cả cuộc đời để giành giữ,bảo vệ đất nước Việt Nam ta.Ngày nay, vẫn còn không ít những bạn trẻ học tập thật tốt và mang về vinh quang cho Tổ quốc.Vì vậy,có thể khẳng định rằng thế hệ học sinh chúng ta có trách nhiệm rất lớn trong việc học tập của mình.
Chúng ta cần ca ngợi,tán dương những tấm gương hiếu học,mang về vinh quang cho đất nước và đồng thời, phê phán những người chỉ biết vui chơi,không lo học tập vì chính họ sẽ trở thành những gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Bản thân là những người học sinh,sinh viên,chúng ta hãy cùng nhau cố gắng trong học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức thật tốt,không ngừng tiếp cận với những nền văn minh trên thế giới để có thêm được nhiều kiến thức.Ngoài việc học tập trong trường lớp,chúng ta nên tham gia các hoạt động của đoàn,đội để chui rèn thêm cho bản thân mình.Còn đối với gia đình và xã hội nên không ngừng động viên,tạo mọi điều kiện tốt nhất cho việc học tập của con em mình và tổ chức những chương trình giúp đỡ những trẻ em không có đủ điều kiện học tập.
Tóm lại,học tập vừa là trách nhiệm,vừa là niềm vinh hạnh của học sinh chúng ta.Vì thế, thế hệ trẻ chúng ta hãy cố gắng hết sức để tiếp tục sự nghiệp của cha anh

1 nhận xét:

  1. ĐẶNG THANH THUỲ (32) 10A9_0910lúc 14:34 15 tháng 10, 2009

    Bài viết của bạn các ý được trình bày rõ ràng , mạch lạc , tương đối đầy đủ và có dẫn chứng phù hợp . Bạn giới thiệu được đầy đủ và khái quát vấn đề cần bàn bạc . Nội dung có sức thuyết phục người đọc tuy là bài viết không dài . Song song với những điểm tốt thì theo mình bài viết của bạn vẫn còn mắc phải một vài khuyết điểm nhỏ . Bài viết của bạn sẽ hay hơn nếu bạn tách riêng phần kết luận và phương hướng hành động . Riêng phần kết luận bạn nên nêu phần đúc kết của ý nghĩa ,tác dụng của việc "sống có trách nhiệm" bằng một câu châm ngôn hay slogan để khép lại vấn đề một cách thuyết phục người đọc hơn . Mình xin sữa chữa lại đôi chút về phần kết bài để bài viết có thể hay hơn:
    Sữa chữa đôi nét phần kết bài:
    "Sống có trách nhiệm" chính là ý thức của mỗi con người đất Việt phải hướng đến . Và đó cũng chính là chìa khoá vạn năng để Việt Nam vươn ra tầm cao mới . Nói tóm lại , để xã hội ngày càng văn minh , hiện đại thì học tập vừa là nhiệm vụ cần thiết , là quyền lợi cao quý và cũng chính là niềm vinh hạnh to lớn đối với học sinh chúng ta . Vì vậy ,"chúng ta hãy cùng nhau just do it".(Hãy làm điều đó)
    Đó là một vài ý kiến của cá nhân mình, mong có thế giúp cho bài văn của bạn hoàn thiện hơn .

    Trả lờiXóa