Tìm kiếm Blog này

9 thg 10, 2009

Mỗi người cần có ý thức xây dựng ngôi nhà chung

Đất nước Việt Nam là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, là nơi chúng ta có gia đình, là quê hương duy nhất của mỗi người, vì vậy chúng ta phải có trách nhiệm đối với đất nước. Mỗi người cần có ý thức riêng để cùng xây dựng ngôi nhà chung này ngày càng phát triển và giàu mạnh.
Chúng ta cùng sống trên một đất nước thì phải có trách nhiệm xây dựng nước ta từ một nước đang phát triển thành nước phát triển,, cùng giúp đỡ nhau xây dựng một cộng đồng xã hội lành mạnh, dân giàu nước mạnh, để không còn những người nghèo khổ luôn chịu nhiều thiệt thòi, nhất là những đứa trẻ còn tuổi ăn học đã phải tự kiếm sống mưu sinh.
Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người ý thức kém không có trách nhiệm đối với đất nước. Họ chỉ biết lợi cho bản thân mà không suy nghĩ đến người khác. Họ không nghĩ đến những người anh hùng đã bỏ nhiều công sức, hi sinh trong các cuộc chiến tranh để góp phần xây dựng đất nước được độc lập như ngày nay. Nếu không có những người anh hùng dũng cảm như vậy thì họ sẽ không được tự do được như bây giờ. Chỉ những người có trách nhiệm đối với đất nước mới tiếp tục xây dựng đất nước giàu mạnh hơn để không uổng công những người đã hi sinh vì đất nước. Vì vậy, chúng ta phải cùng họ xây dựng đất nước không chỉ người lớn mà học sinh cũng góp phần không nhỏ trong việc này.
Đối với người lớn tuổi, cần phải thi hành nghiêm túc các quy định do Nhà nước ban hành, tham gia an toàn giao thông, bảo vệ môi trường ở các nơi trên đất nước, phát triển kinh doanh góp phần thúc đẩy nền kinh tế của đất nước phát triển, dạy dỗ con cháu cẩn thận để chúng trở thành một công dân tốt cho đất nước sau này. Đối với thanh niên khỏe mạnh, không nên ăn chơi hút sách, đua xe mà phải kiếm việc làm có ích cho xã hội, lao động chân tay, tăng thêm thu nhập cho gia đình, góp phần tạo ra của cải vật chất và giá trị tinh thần cho xã hội, duy trì và phát triển đất nước. Đối với học sinh, cần phải học tập, rèn luyện bản thân thật tốt, tập những thói quen tốt, vâng lời gia đình, thầy cô giáo, giúp đỡ bạn bè trong học tập, trồng cây xanh góp phần tạo nên một bầu không khí trong lành cho đất nước. Học sinh bây giờ là một trong những thành phần quan trọng của đất nước vì học sinh chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, giúp đất nước ta trở nên giàu mạnh để có thể sánh với các nước năm châu như Bác Hồ đã từng nói.
Nhà nước ta cần khen thưởng, khuyến khích những người luôn có trách nhiệm đối với đất nước, luôn cống hiến những thành công cho xã hội, luôn sống vì mọi người mà không màng tới lợi ích riêng, họ xứng đáng được khen thưởng vì họ là công dân có ích cho đất nước ta. Ngược lại, cần phê phán, trừng phạt những kẻ không có trách nhiệm đối với đất nước, không giúp ích gì cho xã hội, cướp bóc tài sản, công sức của người khác để hưởng thụ cho chính mình mà không nghĩ đến hậu quả sau này. Những người này không giúp đất nước phát triển mà còn làm kìm hãm sự phát triển của đất nước, gây tai tiếng với các nước quốc tế.
Tóm lại, mọi người cần phải có trách nhiệm đối với đất nước, cùng chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển. Bản thân em sẽ kêu gọi mọi người cùng xây dựng đất nước, cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện bản thân, giúp đỡ mọi người để có thể xứng đáng làm chủ tương lai của đất nước.
10a8-20-0910

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét